Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy độc và lạ

Thang máy là thiết bị chạy bằng điện để đưa con người và hàng lên xuống theo chiều dọc so với mặt đất. Là thiết bị không thể thiếu đối với môi trường sống ngày càng chật chội hiện nay.

Đối với các loại thang máy tải khách thông thường sẽ có cơ chế hoạt động với độ an toàn cao và nghiêm ngặt. Có hệ thống nút ấn lựa chọn tầng và màn hình báo số tầng. Có thời gian dừng để khách có  thể ra vào cabin thang máy, khi cửa đóng hoàn toàn thì thang mới bắt đầu vận hành. Nếu có tác động khách quan hay chủ quan tới cửa thang máy làm nó không đóng được thì thang máy không thể chạy.
Tuy nhiên, loại thang Paternoster lại khác biệt hoàn toàn. Chiếc thang này được lắp đặt ở Dartford, Anh vào năm 1884. Sau đó thì được du nhập mạnh mẽ sang các nước châu Âu khác.

thang máy độc và lạ

Thang máy Paternoster không có  cửa tầng cũng không có cửa cabin, không có nút ấn gọi thang cũng không có nút ấn trong thang máy. Nếu người dùng muốn sử dịnh thang máy thì phải bước nhanh vào thang máy khi cabin chạy tới. Nếu không thì thang sẽ chạy qua và phải đợi cabin tiếp theo chạy tới. Và nhất thiết phải tập trung trong quá trình đi không thì bạn sẽ bị lỡ tầng muốn tới ngay vì thang máy này chẳng dừng để bạn ra đâu. Thang máy Paternoster chạy với tốc độ rất chậm, chỉ tầm 0.3m/s.

Nhưng với nguyên lý hoạt động không có cửa cabin và cửa tầng làm cho hệ thống này trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Đã có rất nhiều người thiệt mạng khi sử dụng loại thang máy này, thậm chí còn có người rơi xuống hố thang máy. Vì thế mà hệ thống này không phù hợp với người già,  trẻ nhỏ và người khuyết tật, kể cả những người có tiền sử bệnh tim cũng không nên sử dụng chiếc thang máy này. Từ năm 1970 tới 1983, chỉ 13 năm mà có tới 5 người thiệt mạng khi sử dụng thang máy này tại đại học Newcasle. Năm 2012, một ông cụ 81 tuổi chết do ngã xuống hố thang. Từ đó chính quyền đã yêu cầu phải lắp thêm các cửa thang và hệ điều khiển hiện đại để thang máy có thể hoạt động như những dòng thang máy thông thường hiện nay.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy độc và lạ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp