Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lỗi mà thang máy nâng ô tô thường gặp phải

Thiết bị sử dụng để nâng hạ ô tô là một dạng thang máy được sử dụng để hỗ trợ cho quá trình sửa chữa, kiểm tra động cơ ô tô.

Nhờ có thiết bị thang máy chuyên dụng này mà công việc của nhân viên sửa chữa ô tô trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cho dù có tiên tiến, hiện địa tới đâu đi chẳng nữa vẫn gặp hững sự cố, hỏng hóc mà việc hiểu về những lỗi đó sẽ giúp cho con người sử dụng thiết bị này hiệu quả hơn trong mọi hoàn cảnh.
Bộ phận mô tơ của thiết bị thang máy nâng hạ không hoạt động
Đây là lỗi phổ biến và dễ dàng nhận biết nhất ở hững thiết bị nâng hạ ô tô. Nguyên nhân xảy ra lỗi này ở thang máy nâng hạ ô tô chính là do điện áp động cơ kết nối với dây dẫn điện bị trục trặc làm cháy cầu chì khiến mô tơ dừng hoạt động.
Lỗi này sẽ khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng thiết bị. Bởi thế, khi sử dụng mô tơ cần lưu ý để nhận biết xem mình đang sử dụng nguồn điện 1 pha hay 3 pha để có thể điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu mà mo tơ đưa ra, tránh sử dụng nguồn điện không thích hợp gây ảnh hưởng tới chất lượng trong quá trình thiết bị hoạt động.

Những lỗi mà thang máy nâng ô tô thường gặp phải

Trong quá trình sử dụng, khi tiến hành đấu điện với mô tơ rất khó có thể khắc phục tình trạng mối nối bị hở nên lưu ý là hãy tách từng sợi và tiến hành bọc cách điện các dây dẫn để tình trạng chạm dây không xảy ra gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của bạn.
Lỗi khi mô tơ hoạt động nhưng không thể nâng hạ cầu
Những cầu nâng điện 3 pha thường không quan trọng quá trình nối dây với nguồn điện. Tình trạng nối nhầm dây pha mô tơ làm cho mô tơ quay ngược thường xuyên xảy ra, trong tình huống này hãy đảo dây pha là mọi vấn đề được khắc phục.
Đôi khi mô tơ vẫn hoạt động lại không nâng hạ cầu được là do van xả đang bị hở. Tiến hành sửa chữa,thay van xả mới là thiết bị có thể tiếp tục hoạt động bình thường.
Lỗi khi mô tơ chỉ nâng được cầu khi không tải hoặc khi có tải không thể nâng cầu
Một thiết bị nâng hạ ô tô có mô tơ hoạt động ở điện áp thấp không thể tiến hành nâng cầu kh chịu tải thì có nghĩa là mô tơ khong đủ điện áp dể vận hành. Hoặc cũng có thể nguyên nhân là do van xả bị tắc nghẽn trong quá trình thiết bị vận hành.
Tiến hành kiểm tra và khắc phục nhanh chóng để không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thiết bị của con người.
Lỗi khi cầu nâng xuống chậm khi hạ cầu
Lỗi này xảy ra đối với thiết bị nâng hạ ô tô thường do nguyên nhân là do có vật cản ở trong van kiểm tra hoặc trong van xả. Kiểm tra và làm sạch để van lưu thông là cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Một nguyên nhân khác có thể dẫn tới tình trạng này chính là do rì rỉ đường ống mà người sử dụng phải nhanh chóng tìm ra nuyên nhân, khắc phục nhanh chóng.
Lỗi cầu nâng lên chậm hoặc bị rò rỉ dầu
Khi tiến hành đổ dầu thủy lực vào cho thiết bị có thể dầu bị lẫn khí sẽ gây ra những lỗi không mong muốn trong úa trình thiết bị hoạt động. Tình trạng này xảy ra cần nhanh chóng thay mới dầu để quá trình nâng hạ ô tô của thiết bị được hiệu quả hơn.
Lỗi cầu nâng lên chậm cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân ống dầu hồi bị hở khiến dầu bỉ rò rỉ. Nhanh chóng lắp lại ống dầu hồi là lỗi được khắc phục.

Những lỗi mà thang máy nâng ô tô thường gặp phải

Lỗi khi cầu nâng không đều
Nguyên nhân khiến lỗi cầu nâng không đều xuất hiện thông thường là do quá trình lắp đặt không đúng kỹ thuật làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Khi quá trình điều chỉnh độ cân bằng của cáp không tốt, mặt bằng lắp cầu không phẳng sẽ khiến cầu nâng không được đều đặn.
Tình trạng này xảu ra thì tốt nhất bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ của đơn vị lắp đặt giúp quá trình khắc phục đạt được hiệu quả cao nhất.
Lỗi chốt khóa an toàn của tay cầu nâng không hoạt động
Một thiết bị nâng hạ ô tô nếu lắp đặt ngoài trời, chịu đừng thời tiết khắc nghiệt rất dễ khiến phần tay cầu bị gỉ sét. Lúc này, bạn hãy sử dụng dầu bôi trơn bôi lên phần tay cầu, tiến hành cọ xát để làm sạch hết phần gỉ sét, giúp thiết bị hoạt động bình thường trở lại.
Có rất nhiều lỗi có thể xảy ra cho thiết bị nâng hạ ô tô. Việc hiểu về những lỗi đó, nguyên nhân xảy ra lỗi sẽ giúp cho quá trình khắc phục sửa chữa được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nếu muốn nâng cao hiệu quả sử dụng thang máy nâng hạ ô tô thì việc khắc phục những sự cố, những lỗi thường gặp là cần thiết và người sử dụng cần nắm rõ để chủ động trong mọi tình huống. Bất kỳ lỗi nào xảy ra cho thiết bị nâng hạ ô tô được xác định rõ ràng, đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, cụ thể và chính xác cũng giúp cho thiết bị hỗ trợ tốt hơn cho công việc của con người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lỗi mà thang máy nâng ô tô thường gặp phải

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp