Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tăng tuổi thọ khi ở chung cư cao tầng

Theo một số các nhà nghiên cứu của các nhà khoa học Đại Học Bern Thụy Sỹ cố làm nghiên cứu về việc những người sống ở tầng cao của chung cư thường có tuổi thọ cao hơn so với những người sống ở tầng thấp của chung cư.

Theo nghiên cứu này cho thấy những người sống ở tầng 8 của chung cư trở nên có tỷ lệ chết sớm hơn thấp hơn 22% so với những người sống ở các tầng dưới của chung cư. Ngoài ra thì tỷ lệ mắc các bệnh phổi, tim mạch cũng giảm 35%.
Các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân dẫn đến tuổi thọ trung bình của người dân sống tại các tầng dưới của các khu chung cư giảm đáng kể so với những người sống ở các tầng cao bởi ở tầng thấp bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí cùng với tiếng ồn giao thông gây hại cho sức khỏe và tuổi thọ. Hơn nữa ở các tầng thấp vào mùa nồm dễ bị ẩm ướt, mốc, bẩn thỉu gây ảnh hưởng đến bầu không khí chung, vì thế những người tại các tầng thấp này hầu hết đều gặp các bệnh liên quan đến tim mạch và bệnh phổi.

Tăng tuổi thọ khi ở chung cư cao tầng

Ngoài ra khi ở các tầng trên cao nếu chịu khó vận động bằng cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy thì sẽ tăng tuổi thọ chung bình lên rất nhiều. theo các chuyên gia thì nếu cứ leo thêm một tầng lầu sẽ tăng thêm 4 giây tuổi thọ, leo cầu thang bộ là môn thể thao hiệu quá nhất cho sức khỏe, nó hiệu quả hơn gấp 4 lần đi bộ.
Bên cạnh đó thì khi ở các tầng cao hơn người dân có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh tốt hơn, có thể phóng tầm nhìn đi xa, có thể đón ánh nắng, ánh sáng và gió tốt hơn, điều này không chỉ tốt cho tinh thần mà còn rất tốt cho sức khỏe.
Tuy nhiên trên thực tế hiện nay các gia đình hầu như đều thích lựa chọn các tầng trung bình thay vì các tầng cao, nguyên nhân của sự lựa chọn này tất cả đều do nhu cầu về thang máy.
Nói là đi bộ sẽ rất lợi cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng có thời gian đi bộ, những người bận rộn hoặc phải mang vác đồ nặng, ốm đau, trẻ nhỏ hoặc phụ nữ có thai khi sống ở các khu chung cư phải hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy. Vì vậy sống ở các tầng cao nếu thang máy gặp sự cố sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển rất nhiều. Đây chính là lý do khiến các tầng cao của các tòa chung cư hiện nay vẫn chưa được lựa chọn nhiều.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tăng tuổi thọ khi ở chung cư cao tầng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp