Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đà Nẵng không dùng thang máy TQ ở cầu Trần Thị Lý

Do không yên tâm về chất lượng của thang máy Trung Quốc nên khi xây dựng cầu Trần Thị Lý (mới) thì bí thư thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo dứt khoát không được sử dụng loại thang máy này để lắp cho tháp trụ nghiêng của cầu.

Chiếc cầu cũ bắc qua sống Hàn tại Đà Nẵng hiện đã xuống cấp trầm trọng, vì vậy giám đốc sở GTVT và Chủ Tịch UBND thành phố vừa có công văn thống nhất đề xuất việc đầu tư thang máy cho trụ tháp mới của chiếc cầu mới được đưa vào thay thế chiếc cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.
Chiếc thang máy dự định được đưa vào lắp đặt phải là thang máy vận chuyển có tải trọng từ 600kg trở lên, có độ bền cao và quan trọng hơn cả là nguồn gốc xuất xứ từ châu âu, chây mỹ hoặc Nhật Bản.
Hiện sở GTVT và ban quản lý dự án được giao nhiệm vụ thông báo tộng rãi, mời các nhà thầu trong nước và quốc tế có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia đấu thầu cung cấp thiết bị này.

Đà Nẵng không dùng thang máy TQ ở cầu Trần Thị Lý

Đơn vị ban đầu được sở GTVT và đơn vị tư vấn đưa ra phương án sử dụng thang máy Trung Quốc khoảng 300kg với giá khoảng 3,8 tỉ đồng vì lý do kinh phí hạn hẹp.
Nhưng ý kiến này đã bị bí thư thành ủy Đà Nẵng bác bỏ vì thấy không yên tâm với thang máy Trung Quốc. Mặc dù nó cũng được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu nhưng thang máy Trung Quốc lại bỏ qua những tiêu chuẩn để hạ giá thành nên chất lượng và độ bền không tốt bằng thang máy châu âu chính hiệu.
Cuối cùng lãnh đạo thành phố đã đưa ra quyết định cuối cùng là không sử dụng thang máy của Trung Quốc.
Có lẽ đây là quyết định nhận được nhiều sự hưởng ứng nhất của đông đảo nhân dân, nhất là các gia đình sinh sống trên địa bàn Đà Nẵng vì họ cho rằng thang máy Trung Quốc là loại thang máy kém chất lượng và thường xuyên xảy ra các trục trặc trong quá trình sử dụng thang máy, đã có không ít các sự cố tai nạn liên quan đến thang máy Trung Quốc xảy ra ở nhiều nơi và nơi nhiều nhất xảy ra sự cố với thang máy Trung Quốc chính là Trung Quốc nơi sản xuất ra loại thang máy đó.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đà Nẵng không dùng thang máy TQ ở cầu Trần Thị Lý

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp