Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thoát nạn thế nào khi cháy nhà cao tầng

Các vụ hỏa hoạn có thể ghé thăm các tòa nhà cao tầng bất cứ lúc nào, nhất là với các tòa chung cư nơi vẫn diễn ra việc nấu nướng hàng ngày. Vậy mỗi người nên có kỹ năng thoát hiểm nhà cao tầng để có thể xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố.

Cách xử lý.
Khi có chuông báo động cháy thì việc đầu tiên mọi người nên tìm cách dập lửa nếu đám cháy còn nhỏ và ở gần. trong trường hợp không thể dập được thì nên tìm các thoát hiểm, cách đơn giản nhất là chạy thật nhanh xuống tầng 1 bằng cầu thang bộ, tránh sử dụng thang máy trong trường hợp này.
Chạy lên hay chạy xuống thích hợp.
Trong mọi trường hợp thì hỏa hoạn mọi người đều cố gắng chạy xuống tầng 1 của tòa nhà, tuy nhiên nếu hỏa hoạn nằm phía dưới tầng của bạn mà đám cháy đã bùng phát to thì lời khuyên lúc này là không nên chạy xuống.

Thoát nạn thế nào khi cháy nhà cao tầng

Đám cháy có thể có nhiệt độ lên đến 1000 độ, vì vậy mặc dù cố gắng hết sức cũng không thể thoát qua với nhiệt độ quá cao như vậy, vì bạn có thể bị thiêu ngay lập tức khi bước qua đó. vậy trong trường hợp này mọi người nên chạy ngược lên và tìm nơi thích hợp để đội cứu hộ có thể nhận ra và giúp đỡ bạn thoát nạn.
Việc chạy qua đám cháy, khói mà không có khăn mặt ướt thì mỗi người lớn chỉ có sức chịu đựng khoảng 3 phút, còn nếu có khăn mặt ướt thì bạn có thể chịu đựng được 15 phút. Vậy để thoát qua đám khói lửa thì cách tốt nhất là mọi người nên dùng khăn mặt ướt để che mũi.
Nếu đám cháy ngay ngoài cửa phòng mà không thoát ra được thì mọi người nhanh chóng bịt tất cả các lỗ thông ở khe cửa bằng khăn ướt để khói không bay vào nhà được, sau đó nhanh chóng di chuyển ra phía ban công dùng vật có sắc màu gây chú ý với đội cứu hộ.
Trong mọi trường hợp khuyến cáo mọi người không tự ý thoát hiểm bằng cách trèo và nhảy từ lan can xuống, vì như vậy sẽ rất nguy hiểm cho tính  mạng bản thân.
Mỗi người nên học cách sử dụng bình cứu hỏa mini để có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp khi có đám cháy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thoát nạn thế nào khi cháy nhà cao tầng

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp