Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tránh " hung thần" thang máy

Những đứa trẻ vốn chưa hiểu hết chuyện, chúng không biết những gì là nguy hiểm hoặc như thế nào là nguy hiểm, kèm theo đặc tính hiếu động, nghịch gợm, tò mò, vì vậy các bậc phụ huynh phải hết sức chú ý để tránh những tổn thương cho trẻ khi chúng sử dụng thang máy, thang cuốn.

Để đảm bảo sự an toàn khi trẻ sử dụng thang máy, thang cuốn thì các bậc phụ huynh cần chú ý những nguyên tắc như:
Khi sử dụng thang máy cùng con thì cha mẹ nên dắt trẻ để tránh bị ngã, đồng thời giữ tay vịn cầu thang cho chắc, tuy nhiên chỉ với những trẻ trên 6 tuổi, còn những trẻ nhỏ hơn thì nên bế, ẳm, không để trẻ tự đi.

* Lưu ý quần áo khi đi thang cuốn

Quần áo, trang phục phải luôn gọn gàng để tránh trường hợp bị vướng vào khe dẫn đến ngã hoặc kẹp tay, chân vào khe thang máy dẫn đến bị thương.
Không mang theo đồ cồng kềnh khi sử dụng thang máy, thang cuốn, đặc biệt là khi sử dụng thang cuốn tránh mang theo xe đẩy hoặc những thứ tương tự vì chúng rất nguy hiểm.

Tránh " hung thần" thang máy 

Tuyệt đối không để trẻ đùa nghịch, chạy nhảy trên thang cuốn vì chúng vừa gây ảnh hưởng tới người khác và nguy hiểm cho bản thân.
Không nên tựa lưng vào lan can, tay vịn khi thang cuốn đang hoạt động, kể cả người lớn và trẻ em.
Trẻ nhỏ hơn 5 tuổi cần có người bế khi sử dụng thang cuốn, thang máy vì những trẻ này rất dễ mất thăng bằng và vấp ngã khi tự di chuyển ở đây.
Đối với những thang máy cuốn sử dụng cảm biến càng phải cẩn thận hơn, vì nhiều người có thể bị giật mình dẫn đến ngã.
Khi sử dụng tahng cuốn nên chú ý vì ở cuối, đầu thang cuốn luôn có út màu đỏ, đấy là nút dừng khẩn cấp khi có sự cố.
Khi bị mắc kẹt quần áo, giày dép, khăn khố trên thang cuốn thì mọi người không nên tìm cách để tháo những thứ đó ra khỏi thang cuốn, cách an toàn nhất lúc này là nhanh chóng tháo trang phục bị kẹt vào thang ra khỏi người càng nhanh càng tốt.

* Ra vào cửa thang máy cần lưu ý

Đối với thang máy bình thường khi cho trẻ sử dụng cần chú ý thì nhiều trường hợp hỏng cảm biến cửa vẫn đóng lại khi có vật cản, vì vậy nên chú ý đến trẻ khi ra vào và khi cửa thang đang đóng lại để tránh nguy hiểm có thể xảy ra.
Tuân thủ tốt những nguyên tắc trên thì người sử dụng sẽ không còn phải lo lắng với hung thần thang máy nữa.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tránh " hung thần" thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp