Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Phòng tránh sự cố với thang máy cuốn

Thang máy là thiết bị máy móc, nó được hoạt động theo chu trình nhất định đã được cài đặt sẵn, chính vì vậy việc xảy ra lỗi, sự cố là điều khó tránh khỏi. vậy người sử dụng làm thế nào để tránh đi những rủi do không may có thể xảy ra.

* Quan sát, tập trung khi sử dụng thang máy cuốn

Theo các nhà sản xuất thang máy khuyến cáo thì việc sử dụng thang máy 1 cách an toàn thì mọi người phải tuân thủ theo những quy định chung của thang máy cuốn.
Phải quan sát kỹ thang máy cuốn trước khi bước lên thang, cụ thể như quan sát đèn hiển thị, chiều hiện thị của thang được gắn ở hai đầu thang để tránh tình trạng đi nhầm chiều thang gây nguy hiểm.
Lúc sử dụng thang bao giờ cũng phải hướng mặt ra phía trước, tay bám chắc vào tay vịn của thang đang di chuyển theo cùng chiều. khi bước vào thang nhớ phải đứng đúng vị trí giữa bậc thang, không đứng vào giữa 2 bậc thang có nếp kẽ ngang ở giữa, nếu đứng vào đó khi thang di chuyển lên sẽ tạo thành 2 bậc dẫn đến người sử dụng mất thăng bằng và ngã.
Không được đứng chân trước, chân sau, cần đứng đúng tư thế, vị trí. Hai chân lúc nào cũng phải đứng cùng 1 bậc để tránh trường hợp chân bậc trên, chân bậc dưới, vì khi thang di chuyển chia thành bậc thì 2 bậc này có khoảng cách rất cao.

Phòng tránh sự cố với thang máy cuốn

* xe đẩy, đồ cồng kềnh không nên dùng thang máy cuốn

Không đưa các vật dụng như xe đẩy, xe hai bánh, xe tập đi, xe nôi hoặc các thiết bị cồng kềnh lên thang cuốn, vì thang di chuyển theo chiều dốc đứng nên những thiết bị này rất dễ đổ, ngã có thể đè, trận vào những người xung quanh.
Chú ý tránh việc sử dụng chân trần đi trên thang, vì chân trần rất dễ bị kẹp bào khe thang dẫn đến bị thương.
Phải luôn luôn chú ý trang phục, giày dép, vật dụng khi mang theo để tránh bị lôi cuốn vào khe thang.
Có trẻ nhỏ đi cùng phải hết sức chú ý, nếu trẻ lớn phải hướng dẫn trẻ, nắm chặt tay trẻ để tránh bị ngã, trẻ nhỏ phải bế lên để đảm bảo an toàn.
Không chạy nhảy, nô đùa trên thang, không sử dụng thang máy cuốn như hoạt động của cầu thang bộ dù là người lớn hay trẻ nhỏ.
Do gần đây có quá nhiều các sự cố liên quan đến thang máy cuốn xảy ra, vì vậy người sử dụng muốn được bảo vệ an toàn phải chú ý làm đúng như hướng dẫn sử dụng thang để tránh những rủi do có thể xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Phòng tránh sự cố với thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp