Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những điều cấm kị trong văn hóa Nhật

*  Rác không được phân loại linh tinh.

Ý thức người dân Nhật Bản được coi là tấm gương cho mọi người học hỏi, những người dân nơi đây đã tạo ra 1 quốc gia sạch sẽ nhất thế giới. vì vậy những người đến đây cần phải tuân thủ những quy định của đất nước.

Thùng rác của họ không chỉ có 1 thùng như bình thường, họ chia làm 4 loại rác như rác cháy được, rác không cháy được, rác ngoại cỡ, rác chai lọ thủy tinh, vỏ lon.
Trên tất cả các thùng rác đều có kí hiệu để người vứt rác biết được đâu là thùng rác mình cần vứt. ngoài ra họ cũng có những quy định như rác khi vứt phải được bỏ vào túi buộc lại, giấy vụn không được bỏ vào những ngày trời đang mưa, chai lọ phải rửa sạch trước khi vất…
Không gây gây mất trật tự nơi công cộng, đặc biệt là thang máy và tàu.
Ở những nơi khác người ta không quy định về việc người sử dụng thang máy, tàu điện hoặc xe công cộng phải thế nào. Tuy nhiên riêng ở nhật bản việc nói chuyện gây ồn ào trên tàu điện, trong thang máy là điều mọi người rất ghét, vì vậy những người sử dụng thang máy, tàu điện thường rất im lặng, họ có thể đọc sách báo, xem điện thoại nhưng tuyệt đối không gây ồn ào, không cười đùa.

Nhung dieu cam ki trong van hoa Nhat

* Không đứng ở giữa thang máy cuốn.

Văn hóa sử dụng thang máy ở Nhật Bản là nét văn hóa mà các quốc gia khác đều nên học tập. không chỉ với thang máy mà cả thang cuốn cũng vậy. Khi sử dụng người ta thường chỉ đứng ở 1 bên thang thành hàng thẳng, phần diện tích còn lại sẽ được trừ trống để những người có việc vội có thể dễ dàng di chuyển lên trước.
Vì vậy nếu 1 du khách đến Nhật mà đứng ở giữa thang cuốn thì sẽ bị xem là bất lịch sự, họ có thể bị nhắc nhở ngay sau đó về hành động của mình.
Không mang thức ăn từ ngoài vào các nhà hàng.
Nếu không được sự cho phép của nhà hàng thì những người vào đây không được mang theo thức ăn vào. ở mỗi nhà hàng thì bếp nấu và thực phẩm được kiểm soát rất chặt chẽ. Vì vậy việc đem thức ăn từ bên ngoài vào có thể gây liên lụy đến nhà hàng, ảnh hưởng đến danh tiếng hoặc có thể phải đóng của nhà hàng, chính vì vậy nó được quản lý rất chặt chẽ.
Không mặc kimono sai quy cách.
Kimono được coi là trang phục truyền thống, nó là quốc phục của nước Nhật, vì vậy nếu mặc sai quy cách sẽ bị coi như là xúc phạm tới quốc phục của quốc gia.
Những quy định của Nhật Bản không chỉ được áp dụng cho người bản xứ mà còn được quy đinh chặt chẽ với du khách nước ngoài khi đến đây.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những điều cấm kị trong văn hóa Nhật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp