Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách thoát hiểm với các gia đình chung cư

Thoát hiểm là từ chuyên dùng cho trường hợp cháy nổ tại các khu chung cư, tập thể, nhà cao tầng, nhà nghỉ, khách sạn...tóm lại là đối với những người ở các khu chung cư hoặc làm việc ở các tòa nhà cao tầng cần có kỹ năng cơ bản để thoát hiểm khi có sự cố xảy ra. Dưới đây là một số cách thoát hiểm cơ bản.

Nhanh chóng di chuyển đến lối thoát hiểm an toàn, tránh những lối không bị khói, bụi bao phủ. Đặc biệt chú ý khi có sự cố cháy nổ tuyệt đối không được sử dụng thang máy, thang máy được coi là thiết bị nguy hiểm số 1 khi có hỏa hoạn, chính vì vậy lối thoát hiểm an toàn nhất chính là cầu thang bộ.
Trước khi thoát ra khỏi lối thoát hiểm cần chú ý sờ cửa, tay nắm cửa nếu phát hiện thấy nóng có nghĩa là phía bên kia cửa đang có cháy. Lúc này không nên cố thủ thoát ra bằng hướng đó mà phải nhanh chóng tìm lối thoát hiểm khác.
Với những hộ gia đình ở các tầng thấp nếu có dây, vòi cứu hỏa, quần áo hoặc chăn màn..những thứ có thể nối để tạo thành sơi dây thì nên cố gắng nối để tạo ra lối thoát bằng cách leo theo dây xuống khi các lối cửa để đã bị lửa bao trùm.

Cách thoát hiểm với các gia đình chung cư

Trường hợp khẩn cấp phải băng qua đám cháy thì hãy dùng áo ướt, chăn chất liệu cotton nhúng ướt để trùm lên đầu, lên người khi chạy qua để tránh lửa bắt vào người.
Khi đi qua đám cháy cần phải bò hoặc đi khom người để di chuyển tránh hít phải khói dẫn đến ngạt thở, đặc biệt khi di chuyển qua đám khó phải sử dụng khăn dạng cotton nhúng ướt bịt mũi, miệng để hạn chế hít phải khói.
Nếu trường hợp bị lửa bén vào quần áo thì không nên bỏ chạy, chạy có thể làm gió thổi khiến lửa càng bùng lên nhanh hơn. Cũng không nên nhảy vào hồ bơi, bể chứa nước để tránh tình trạng bị bỏng, chỉ cần nằm ngay xuống đất lăn qua lăn lại vài vòng ắt lửa sẽ được dập tắt.
Đặc biệt khi đã chạy ra  khỏi đám cháy mà phát hiện để quên gì ở trong thì nhất định không được quay trở vào để lấy.
Cháy nổ thường là bắt nguồn từ những đám cháy nhỏ, vì vậy các gia đình sống ở các khu nhà cao tầng nên chú ý nếu phát hiện có cháy thì nên phụ giúp mọi người dập lửa trước, trong trường hợp không thể dập lửa thì mới nên chạy thoát hiểm. đặc biệt khi chạy thoát hiểm nên hô hoán cho mọi người xung quanh cùng biết và thoát hiểm cùng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách thoát hiểm với các gia đình chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp