Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Văn hóa sử dụng cầu thang bộ

 Văn hóa sử dụng thang máy đã được bàn đến rất nhiều, tuy nhiên lại ít có người để ý đến văn hóa sử dụng cầu thang bộ ở các tòa nhà chung cư hiện nay.

Câu chuyện văn hóa sử dụng cầu thang bộ cũng bắt nguồn chính từ việc lạm dụng sử dụng thang máy hiện nay. Nhiều người ở các tòa nhà chung cư hầu hết họ không bao giờ sử dụng cầu thang bộ, chính thói quen này khiến cho việc chiếm dụng cầu thang bộ của một số hộ ở gần cầu thang bộ trở nên trầm trọng hơn.
Cầu thang bộ bị chiếm dụng thành nơi để tủ giày, xe đạp, đồ phế liệu, các vật dụng ít dùng đến trong nhà, thậm chí nhiều gia đình còn để luôn 1 chiếc lò đốt vàng mã ở cầu thang bộ để tiện sử dụng hóa vàng trong ngày lễ, tết, rồi cũng có nhà đem dây phơi quần áo để luôn ra đó.

Văn hóa sử dụng cầu thang bộ

Tình trạng chiếm dụng cầu thang bộ ngày càng phổ biến, nhất là ở các khu chung cư cũ, nhà tập thể, nhà dành cho người thu nhập thấp. nhiều khu chung cư người ra còn phân chi đều phần cầu thang bộ cho mỗi nhà 1 ít để phơi quần áo hoặc để đồ.
Khi được hỏi về vấn đề này nhiều người không thản nhiên cho rằng vì mọi người đều dùng thang máy nên cầu thang bộ để không cũng lãng phí, họ tranh thủ sử dụng cho đỡ lãng phí.
Đa phần người dân sống ở chung cư đều phụ thuộc vào thang máy, tuy nhiên cũng có những người lâu  lâu muốn sử dụng thang bộ thì lại hết sức bức xúc vì hành lang bị chiếm không có lối chen chân, cộng thêm do để nhiều đồ nên ở đó luôn bốc lên mùi rất khó chịu.
Văn hóa sử dụng thang máy đã được bàn đến nhiều, cho đến hiện tại thì một số nơi như ở các trường học thì văn hóa sử dụng thang máy cũng được chú ý hơn, hiện tại có nhiều nơi đang kêu gọi mọi người về loại văn hóa này để tạo ra một môi trường sống lành mạnh, văn minh.
Tuy nhiên văn hóa sử dụng cầu thang bộ thì hầu như chưa được nhắc đến. Theo như giám đốc trung tâm dư luận xã hội cho biết thì để rèn luyện về cách sống có văn hóa này thì ngay từ đầu khi người dân mới chuyển về sinh sống chủ đầu tư cần trang bị ngay cho người dân nét văn hóa này, tạo cho họ thói quen sử dụng đúng mục đích, đúng chỗ những khu trống của nhà ở tập thể.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Văn hóa sử dụng cầu thang bộ

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp