Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Không dùng thang máy trong trường hợp nào?

Thang máy là thiết bị di chuyển chính ở nhà cao tầng, hầu hết các hoạt động lên xuống của con người và hàng hóa ở nhà cao tầng đều phải sử dụng thang máy để di chuyển. tuy nhiên người sử dụng cũng phải chú ý không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng thang máy được.
Một số những trường hợp cần chú ý không sử dụng thang máy như.

 

* Không dùng thang máy khi hỏa hoạn.

Đây là trường hợp đầu tiên cấm sử dụng thang máy dưới mọi hình thức. tất cả các hướng dẫn sử dụng thang máy ở nhà cao tầng đều có mục cấm sử dụng thang máy khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.
Nếu hỏa hoạn xảy ra thì người dân chỉ có thể thoát hiểm bằng cầu thang bộ, thang máy lúc có hỏa hoạn thông thường sẽ tự ngắt thang, nhưng nếu có trường hợp thang không tự ngắt thì cũng không nên sử dụng.
Tuy nhiên hiện nay trên thị trường bắt đầu có xuất hiện loại thang máy dành cho cứu hộ khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra, tức là loại thang máy này được thiết kế chống nhiệt, chống lửa, nên khi có hỏa hoạn người sử dụng có thể dùng nó để thoát hiểm.
Mặc dù đã có trên thị trường nhưng loại thang máy này vẫn còn rất hiếm bởi đặc tính riêng của nó cộng với giá thành khá đắt đỏ nên nó chưa được lắp đặt nhiều.

Không dùng thang máy trong trường hợp nào?

* Khi thang máy đang trục trặc.

Thang máy khi có sự cố thì hoặc đang gặp trục trặc thì nhất định không thể sử dụng, bởi trong quá trình hoạt động thang máy có thể ngưng bất cứ lúc nào và nguy cơ nhốt người là rất cao. Chính vì vậy khi thang máy đang gặp trục trặc hoặc lỗi kỹ thuật người sử dụng không nên sử dụng thang.

* Trường hợp thang máy báo quá tải.

Thông thường thang máy được lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng chỉ được tính toán vừa đủ cho lưu lượng người qua lại, chính vì vậy vào các giờ cao điểm thang máy thường xảy ra hiện tượng ùn tắc. chính việc ùn tắc dẫn đến thang luôn hoạt động trong tình trạng quá tải.
Thang hoạt động quá tải thường xảy ra sự cố như nhốt người, tụt thang khi sử dụng và nếu cứ hoạt động như vậy trong nhiều năm thì thang sẽ xuống cấp rất nhanh, xảy ra hiện tượng đứt cáp, hư hỏng các thiệt bị. vì vậy mặc dù ai cũng bận rộn nhưng nếu khi chuông báo quá tải của thang máy đã báo thì người sử dụng không nên cố gắng chen vào thang mà nên chờ chuyến tới.
Người sử dụng muốn được an toàn thì nên chú ý tới những nguyên tắc để tránh những rủi do có thể xảy đến khi sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Không dùng thang máy trong trường hợp nào?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp