Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sử dụng thang máy lưu ý để tránh gặp sự cố

 Sự cố thang máy có thể xảy ra bất ngờ, nhưng hầu hết các sự cố xảy ra đều có những dấu hiệu báo trước, nếu người sử dụng chịu khó chú ý thì họ sẽ nhanh chóng tháo gỡ được các vấn đề có thể gặp phải.

 

* Sự cố báo quá tải.

Đây là sự cố thường gặp nhất vì hầu hết các thang máy kể cả ở chung cư, tòa nhà văn phòng thì đều xảy ra các hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm, chính vì vậy việc quá tải thang máy là điều khó tránh khỏi.
Mỗi chiếc thang máy đều được lắp hệ thống báo quá tải, vì vậy khi số lượng tải vượt quá định mức cài đặt sẵn thì chuông báo động sẽ kêu. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì khi chuông báo quá tải đã kêu thì người sử dụng không nên cố mà nên ra khỏi thang chờ chuyến khác.
Nếu mọi người trong thang vẫn cố tình không ra bớt cho vừa tải thì có thể thang vẫn đóng cửa, hoạt động, nhưng trong quá trình hoạt động có thể thang bị tụt pít, trôi tự do là điều khó tránh khỏi. đặc biệt về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị, khiến thang nhanh hỏng hóc và xuống cấp.

Sử dụng thang máy lưu ý để tránh gặp sự cố

* Cửa thang liên tục đóng vào mở ra.

Nếu cửa thang máy công cộng mà kể cả thang máy gia đình liên tục đóng vào mở ra thì có nghĩa là thang máy đang gặp sự cố, lúc này người dùng không nên cố gắng để sử dụng thang vì thang có thể xảy ra sự cố kẹt người bất cứ lúc nào.
Thang rung lắc, nhún quá nhiều
Nếu khi đang sử dụng mà thấy thang máy có hiện tượng rung lắc thật mạnh thì nên nhanh chóng bấm tầng gần nhất cho thang mở cửa để ra ngoài. Đồng thời nên báo bảo vệ để họ cho thang ngừng hoạt động và báo kỹ thuật thang máy biết để xử lý kịp thời sự cố.
Khi bị kẹt thang thì tuyệt đối không tự cậy cửa để thoát ra ngoài.
Kẹt thang máy là sự cố không thể tránh khỏi, chính vì vậy nếu khi bạn bị kẹt thang máy cũng là chuyện bình thường, quan trọng là bạn biết cách xử lý tình huống cho đúng để tránh những sự cố không may xảy ra. Để đảm bảo an toàn thì người bị kẹt tốt nhất nên nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài, không nên tự ý cậy cửa và chui ra khỏi thang, nhất là các trường hợp thang không bằng tầng.
Để đảm bảo an toàn thì người sử dụng thang máy không chỉ quan tâm tới các hướng dẫn sử dụng, họ còn cần phải biết nguyên lý hoạt động của thang để từ đó có những cách xử lý tình huống chính xác hoặc nhận biết được những trục trặc mà thang máy có thể xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sử dụng thang máy lưu ý để tránh gặp sự cố

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp