Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lý do không sử dụng thang máy khi có cháy

 Thang máy là thiết bị gắn liền ở nhà cao tầng, nếu không có thang máy việc di chuyển của người dân sẽ vô cùng khó khăn, nhất là những tòa nhà cao trên 10 tầng. tuy nhiên việc sử dụng thang máy lại là cả 1 vấn đề nếu như có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Một trong những khuyến cáo đầu tiên của nhà sản xuất thang máy là tuyệt đối không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.
Vậy nguyên nhân vì sao lại không nên sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn:
Khi phát hiện sự cố hỏa hoạn việc đầu tiên ban quản lý tòa nhà phải làm là ngắt nguồn điện để đề phòng sự lây lan và bùng phát của đám cháy, đồng thời việc ngắt nguồn điện cũng sẽ hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân.
Đối với thang máy thì lại hoạt động dựa vào nguồn điện, chính vì vậy khi điện bị ngắt đồng nghĩa với việc những người đang sử dụng thang máy sẽ bị mắt kẹt trong thang. Việc mắc kẹt này có thể khiến họ bị ngạt do khói đám cháy lan tỏa, nó cũng có thể khiến bạn bị nướng chín nếu đám cháy bắt đến khu vực thang máy khiến inox bị nung nóng. Hơn nữa lúc này lính cứu hỏa sẽ có rất nhiều người phải cứu trong tòa nhà nên việc phát hiện ra người bị kẹt trong thang sẽ rất khó khăn.

Lý do không sử dụng thang máy khi có cháy

Vì vậy khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra thì cách tốt nhất để có thể thoát thân là không nên sử dụng thang máy.
Để có thể thoát hiểm ở nhà cao tầng thì những người sinh sống, làm việc ở các tòa nhà này phải hết sức chú ý tới những vấn đề như:
Phải quan sát sơ đồ tòa nhà, cầu thang để di chuyển, lối thoát hiểm khi cần thiết.
Để thoát hiểm an toàn phải thoát hiểm bằng thang bộ, không sử dụng thang máy khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.
Mọi người cũng nên quan sát nơi để bình cứu hỏa để phòng trường hợp khi có sự cố xảy ra thì có thể dễ dàng thoát hiểm 1 cách an toàn.
Ngoài việc không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn thì người sống ở nhà cao tầng phải chú ý tới những vấn đề khác. Chẳng hạn như thoát hiểm như thế nào thì an toàn, nên chạy lên, chạy xuống sao cho phù hợp, nên mang theo tài sản, đồ đạc cá nhân hoặc những thứ gì để giúp thoát khỏi đám cháy, đám khói cũng như tránh bị lửa bắt vào người hoặc bị ngạt khói trên quá trình thoát hiểm.
Việc học cách thoát hiểm ở nhà cao tầng không phải việc của riêng ai, tất cả mọi người sống ở nhà cao tầng phải hết sức chú ý để không gây ran guy hiểm cho bản thân gia đình và có thể giúp đỡ người xung quanh.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lý do không sử dụng thang máy khi có cháy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp