Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách thoát hiểm khỏi quán Karaoke nếu có cháy

 Ai cũng biết dịp cuối năm là dịp các quán karaoke được mùa nhất trong năm, bởi đây là dịp các doanh nghiệp lớn nhỏ liên hoan tất niên nên hầu hết đều đi hát hò.

Chuyện hát hò vui chơi sẽ không có gì đáng nói nếu như những sự cố cháy quán karaoke không xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây. vậy để an toàn cho mọi người khi đi vui chơi giải trí tại các địa điểm này mọi người cần nhớ 1 số kỹ năng để phòng các trường hợp hỏa hoạn có thể xảy ra.
Do đặc thù quán karaoke là được trang bị đèn led, đèn nháy, các vách tường cách âm được làm bằng gỗ, thạch cao và mút xốp..tất cả những loại vật liệu này đều thuộc nhóm dễ bắt lửa và dễ cháy. Trong khí cháy sẽ bùng rất nhanh và sản sinh ra khí độc trong lửa là Carbon Monoxide, người bình thường nếu hít phải loại khí này sẽ ngừng hô hấp trong vòng 10 giây. Vì vậy để có thể sống sót được cách tốt nhất là khi phát hiện ra cháy cần thoát khỏi quán 1 cách nhanh nhất có thể.

Cách thoát hiểm khỏi quán Karaoke nếu có cháy

* Một số cách thoát hiểm cần ghi nhớ.

Dùng vải ướt để bịt mặt tránh hít phải khí độc.
Nếu phát hiện đám cháy trước khi tháo chạy hãy lấy 1 miếng vải, khăn, áo…nhúng ướt để bịt mũi, miệng nhằm tránh hít phải khí độc sinh ra trong lúc cháy các thiết bị trong quán.
Nếu đám lửa quá to có thể lấy chăn, mềm, quần áo nhúng ướt nước rồi chùm lên người để chạy qua đám lửa, nó vừa giúp thoát hiểm mà tránh lửa bén vào người.

* Xác định nơi phát ra lửa.

Nên xác định được vị trí nguồn lửa, nguồn khói để xác định được hướng thoát hiểm an toàn.
Khi xác định được hướng di chuyển nên chạy nhanh đến cửa thoát hiểm, đặc biệt không sử dụng thang máy để tránh trường hợp bị kẹt lại trong thang.
Cách di chuyển an toàn nhất.
Để tránh hít phải khói thì người di chuyển nên cúi thấp người xuống, tránh khói, tốt nhất là bò, trườn vì khói thường bay lên trên, mặt sàn là nơi ít khói nhất.
Nếu gặp đám khói khi đang di chuyển có thể cố gắng nín nhịn để không hít phải khói độc, cũng nên chú ý không nên la hét to vì nó sẽ khiến bạn lâp tức hít luôn phải khói và gục tại nơi.
Nên di chuyển theo lối cầu thang bộ, không dùng thang máy vì bất kể lý do gì khi tòa nhà đang xảy ra hỏa hoạn.
Tập thói quen quan sát kỹ hướng ra vào của các tòa nhà, nhất là lối cầu thang thoát hiểm khi đến 1 tòa nhà lạ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách thoát hiểm khỏi quán Karaoke nếu có cháy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp