Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Quy trình kiểm định an toàn thang máy chuẩn

Trước hết là quy trình kiểm định thang máy.
Để kiểm định được thang máy thì tất nhiên thang máy đó phải được lắp đặt hoàn thiện, có thời gian chỉnh sửa, chạy thử.
Sau khi chạy thử vài ngày mới được đưa vào kiểm định. Trước khi kiểm định nhà cung cấp phải chuẩn bị hồ sơ, lý lịch thang để cung cấp cho đơn vị kiểm định.

Tiếp theo đến kiểm tra kỹ thuật an toàn, thử tải, thử không tải. sau khi tất cả các bước đều đạt thì đến bước xử lý kết quả kiểm định.
Điều kiện để 1 chiếc thang máy có thể kiểm định.
Để kiểm định được 1 chiếc thang máy thì phải đủ các điều kiện như thang ở trạng thái hoạt động ổn định sau khi lắp đặt. Nhà cung cấp phải cung cấp đủ hồ sơ, lý lịch của thang máy. đồng thời các yếu tố xung quanh không gây ảnh hưởng gì đến môi trường xung quanh.

Quy trình kiểm định an toàn thang máy chuẩn

Các mốc kiểm định thang máy.
Các mốc kiểm định thang máy phụ thuộc vào tuổi thọ của thang. Đối với 1 chiếc thang máy mới hoạt động tốt thì có thể 3 năm sau mới phải kiểm định lại. Nhưng đối với những thang máy đã cũ thì thời gian sử dụng thang máy cần được tiến hành đúng định kỳ 1 năm 1 lần.
Trường hợp thang máy có sự cố thì người sử dụng phải kiểm định lại thang ngay khi các sự cố xảy ra và thang máy đã được sửa chữa lại.
Thang máy là thiết bị nằm trong danh mục thiết bị bắt buộc phải kiểm định an toàn kỹ thuật theo thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH. Vì vậy hạng mục kiểm định là hạng mục không thể bỏ qua với 1 chiếc thang máy chuẩn bị được đưa vào sử dụng.
Hơn nữa việc kiểm định thang máy sẽ là khâu đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi sử dụng thang máy.
Đối với những đơn vị, cá nhân, tổ chức nào đó cố tình sử dụng thang máy mà chưa qua kiểm định an toàn sẽ bị phạt nếu như cơ quan chính quyền phát hiện ra sự việc.
Vậy một chiếc thang máy sau khi được lắp đặt hoàn thiện, chạy thử ổn định và có đủ điều kiện thì cần kiểm định thang trước khi đưa thang vào hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Quy trình kiểm định an toàn thang máy chuẩn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp