Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tiêu chuẩn thang máy nhà chung cư

Chung cư được chia làm 2 loại, loại chung cư thấp tầng và chung cư cao tầng. để chọn thang máy cho chung cư người ta cần dựa trên yếu tố nhà cao tầng hoặc nhà thấp tầng.

* Đối với nhà cao tầng từ 25 tầng trở lên.

Chung cư cao tầng thông thường là chung cư cao cấp, được xây dựng tại các khu trung tâm của thành phố lớn. các thang máy ở chung cư dạng này không chỉ yêu cầu là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, mà nó phải là loại thang máy có tốc độ hoạt động cao, nhanh để đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng.
Thông thường loại thang máy được lựa chọn cho các chung cư cao cấp này là thang máy của hãng Mitsubishi, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

* Đối với chung cư trung tầng, khoảng 15 – 25 tầng.

Mặc dù là chung cư trung tầng nhưng số tầng vẫn khá cao, vì vậy các chung cư này đa phần cũng là dùng các thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng những thang máy của các hãng khác như otis, huynhdai, sakura…các thang máy ở chung cư này chạy với tốc độ vừa phải, khoảng 1,5m/s đến 2,5m/s.

Tiêu chuẩn thang máy nhà chung cư

* Đối với chung cư thấp tầng.

Chung cư thấp tầng có 2 loại, một loại được lắp đặt thang máy, loại còn lại từ 5 tầng trở xuống thì có rất nhiều chung cư không lắp thang máy.
Loại thang máy ở chung cư thấp tầng từ 15 tầng trở về này có thể sử dụng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc hoặc thang máy liên doanh. Thông thường những công trình dưới 10 tầng chủ yếu là dùng thang liên doanh trong nước để giảm chi phí đầu tư ban đầu.
Loại thang máy dành cho chung cư thấp tầng này sẽ có tốc độ chạy chậm hơn so với những thang máy ở chung cư cao tầng. tốc độ trung bình chỉ khoảng 60m/phút.
Dù là chung cư cao tầng, chung cư thấp tầng, sử dụng thang máy liên doanh hay thang máy nhập khẩu nguyên chiếc thì việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy sau khi lắp đặt là rất quan trọng. nó là cơ sở để đảm bảo sự hoạt động ổn định cho thang, sự an toàn cho người sử dụng, đồng thời sẽ kéo dài tuổi thọ của thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tiêu chuẩn thang máy nhà chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp