Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao xãy ra hiện tượng kẹt cửa thang máy

Nhiều người rất chủ quan về việc cho con cái sử dụng thang máy. họ là những người rất hay tiếp xúc với thang máy, tuy nhiên họ lại không có hiểu biết về thang máy cũng như về cách sử dụng thang máy sao cho đúng cách và an toàn.

Một bà mẹ trẻ phải tung chân đá thẳng vào con mình, nhiều người mới xem qua sẽ không hiểu nguyên nhân vì sao cô lại đá con mình như vậy. sự thật thì cô phải đá chính con mình để cứu cháu bé thoát khỏi cảnh bị kẹp vào cửa thang máy.
Cửa thang máy là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với người sử dụng hàng ngày, ở mỗi cửa thang máy đều được lắp đặt hệ thống cảm biến, hệ thống này sẽ giúp thang máy nhận dạng được khi nào cửa thang có vật cản. và khi cửa thang đang có vật cản thì cửa sẽ không đóng lại, đó là cách để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh tình trạng bị cửa kẹp lại gây nguy hiểm cho tính mạng.
Về lý thuyết là vậy, nhưng thực tế đã có những sự cố xảy ra do người bị kẹp vào cửa thang máy khi đang sử dụng. nó chính là sự cảnh báo cho những người thường xuyên sử dụng thang máy.

Vì sao xãy ra hiện tượng kẹt cửa thang máy

Về nguyên tắc thì cửa thang máy có hệ thống cảm biến thường gọi là photocell. Hệ thống cảm biến này hoạt động tốt, ổn định sẽ không có những tình huống nguy hiểm với người sử dụng xảy ra. Tuy nhiên nếu hệ thống này có lỗi khi sử dụng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng bất cứ lúc nào.
Cách để tránh bớt những nguy hiểm khi hệ thống cảm biến photocell bị hỏng người sử dụng không nên lấy vật, tay, chân chèn cửa khi thang đang đóng cửa. trong trường hợp nếu thang đã mở cửa lâu nếu đứng phía ngoài thang thì nên nhấn lại nút gọi thang, nếu trong thang nên nhấn nút mở cửa nhanh sau đó mới đi qua cửa thang.
Hệ thống cảm biến photocell cũng như các thiết bị máy móc khác, nó có thể bị hỏng hóc bất cứ lúc nào nếu không được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên.
Người sử dụng muốn đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy ngoài việc học cách sử dụng thang đúng theo quy định, thì thang máy sử dụng là thang máy được lắp đặt đúng quy trình, được theo dõi, bảo trì, bão dưỡng định kỳ theo đúng quy định. Nếu các thiết bị đã hư hỏng hoặc không còn đảm bảo cần được thay thế.
Việc bảo trì thang máy không chỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nó còn là cơ sở đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái và kéo dài tuổi thọ của thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao xãy ra hiện tượng kẹt cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp