Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những chú ý không thể bỏ qua khi sử dụng thang máy

Chú ý bị kẹp cửa.
Kẹp cửa là hiện tượng người sử dụng khi di chuyển vào thang máy do đến chậm, do đông người dẫn đến chưa kịp vào. Trong khi thang máy được cài đặt giờ theo hạn mức nhất định, bao nhiêu lâu thì cửa đóng lại. vì vậy nếu không có người đứng phía trong nhấn nút giữ cửa hộ thì rất có thể sẽ bị kẹp vào cửa thang máy.

Việc kẹp cửa thang máy là một trong những sự cố tai nạn thường hay xảy ra với người sử dụng. tuy nhiên trong trường hợp cửa thang máy hoạt động ổn định, hệ thống photocell hoạt động tốt thì khi cửa đóng lại gặp vật cản hoặc người bước vào cửa có thể mở ran gay lập tức. Nhưng trường hợp photocell hoạt động không ổn định , hoặc bị hỏng hóc thì rất có thể nó sẽ khiến người sử dụng bị kẹp chặt gây nguy hiểm đến tính mạng.

Những chú ý không thể bỏ qua khi sử dụng thang máy

Để hạn chế bị kẹp cửa thang máy cách tốt nhất người sử dụng nên chú ý khi di chuyển vào thang máy. Nếu phát hiện cửa đã mở từ lâu thì không nên cố bước vào, lúc này hãy nhấn lại nút gọi thang hoặc nhờ người phía trong giữ cửa hộ, chắc chắn cửa thang máy đang không đóng lại thì mới di chuyển vào thang.
Chú ý cửa tầng mở khi không có cabin.
Cửa mở khi không có cabin là hiện tượng hiếm gặp của thang máy, bởi khi sản xuất, lắp đặt thang máy người ta đã tính đến phương án an toàn cho người sử dụng. vì vậy ở mỗi cửa tầng thang máy đều có chốt an toàn, chốt an toàn này được liên kết với cửa cabin, khi nào cửa cabin mở ra mới kéo cửa tầng mở theo. Không có cabin thì cửa tầng không thể mở được.
Tuy nhiên trên thực tế đã từng xảy ra các sự cố về việc cửa tầng mở khi không có cabin, đây chính là nguyên nhân khiến 1 số nạn nhân sử dụng thang máy bị ngã xuống hố thang. Trường hợp này rất hiếm, nhưng nó cũng có thể xảy ra khi việc lắp đặt không chính xác hoặc chốt lẫy cửa tầng bị hỏng.
Vì vậy cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là người sử dụng nên chú ý cận thận khi sử dụng thang máy, quan sát trước sau thật cẩn thận rồi mới sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những chú ý không thể bỏ qua khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp