Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguy hiểm nếu trẻ đi thang máy 1 mình

Khi con ở nhà 1 mình.
Ngay cả khi trẻ đã lớn hơn thì chúng vẫn có thể sẽ bị tấn công nếu ở nhà 1 mình và gặp kẻ xấu. vì vậy cách tốt nhất cha mẹ nên làm là dạy con cách tự giúp mình trong trường hợp khẩn cấp. trường hợp ở nhà 1 mình nếu gặp người lạ muốn vào nhà hãy gọi cho cha mẹ ngay lập tức, không tự ý mở cửa cho người lạ vào nhà, thậm chí ngay cả người quen cũng vậy.

* Dặn trẻ tuyệt đối không nhận quà từ người lạ.

Một số những đối tượng xấu thường lợi dụng vào yếu điểm của trẻ nhỏ là thích bánh, kẹo, bim bim…chúng thường lấy những thứ này để dụ dỗ trẻ. Cha mẹ nên tạo cho con thói quen không nhận đồ từ người lạ khi được cho, đây là cách tốt nhất để bảo vệ trẻ khỏi bị bắt cóc.
Khi trẻ ở nhà 1 mình gặp sự cố cháy nổ.
Nếu chẳng may xuất hiện đám cháy từ ổ điện hoặc từ đâu đó trong nhà, nếu là trường hợp cha, mẹ hoặc người lớn ở nhà sẽ tìm cách dập lửa, nhưng với trẻ nhỏ phải nhanh chóng dời ngay khỏi đám cháy, chúng có thể chạy sang kêu hàng xóm giúp đỡ chứ không tự ý dập lửa.

Nguy hiểm nếu trẻ đi thang máy 1 mình

* Khi trẻ sử dụng thang máy.

Đối với trẻ em ở các khu chung cư thì việc sử dụng thang máy là điều hiển nhiên, cha mẹ nên hướng dẫn, dạy con cách sử dụng thang máy, sử dụng như thế nào, sử dụng với ai…trẻ chỉ nên sử dụng thang máy khi thật sự cần thiết, đặc biệt không sử dụng thang máy 1 mình, trong trường hợp với trẻ lớn khi sử dụng thang máy 1 mình nên chú ý không dùng chung với người lạ. hiện nay có khá nhiều các trường hợp trẻ bị người lạ lợi dùng khi sử dụng thang máy cùng, chính vì vậy trách nhiệm của cha mẹ là nên dạy con cách tình huống có thể xảy ra khi sử dụng thang máy và tình huống nào nên tránh để đảm bảo an toàn.
Cần làm gì khi có người lạ túm lại.
Nếu chẳng may đang đi trên đường mà gặp người lạ tấn công, túm lại thì cách duy nhất của trẻ là thu hút sự chú ý của những người xung quanh, bởi sức của chúng rất yếu, chúng không thể thoát ra được nếu bị tóm chặt. nếu gặp trường hợp này trẻ nên la, hét thật to, cố gắng vùng vẩy chống trả để thu hút những người xung quanh, như vậy thì người lạ mới không dám ra tay với chúng.

* Trẻ nên làm gì nếu có người đe dọa chúng trên intenet.

Ngày nay do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, những đứa trẻ còn rất nhỏ đã biết sử dụng internet 1 cách thành thạo, chúng sử dụng mạng xã hội rất sớm. vì vậy nên việc có thể gặp các trường hợp xấu là điều khó tránh khỏi, cha mẹ nên dạy con cách sử dụng, dạy chúng những kỹ năng với mạng xã hội, đặc biệt khi bị người đe dọa thì nên nói cho người lớn biết.
Có rất nhiều kỹ năng cần thiết cho 1 đứa trẻ đang lớn mà cần cha mẹ dạy dỗ, vì vậy để đảm bảo an toàn cho chúng thì cha mẹ nên dạy chúng cách để tự bảo vệ mình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguy hiểm nếu trẻ đi thang máy 1 mình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp