Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách sử dụng thang máy văn minh

Chờ thang máy.
Chờ thang máy là việc làm mà những người sử dụng thang máy chắc chắn đều trãi qua, nhưng chờ thang máy như thế nào cho văn minh, lịch sự thì lại là việc không phải ai cũng hoàn thành tốt.

Một người lịch sự khi chờ thang máy luôn đứng gọn vào 1 bên, nhường đường cho những người ở phía trong bước ra ngoài trước sau đó mới vào thang, không chen lấn, xô đẩy để vào thang khi những người phía trong chưa ra hết.
Vào trong thang máy.
Do cửa thang máy được lập trình sẵn, nó sẽ mở ra trong 1 khoảng thời gian nhất định rồi đóng lại, vì vậy việc giữ cửa để giúp những người đi sau vào trong thang máy mà không bị kẹp cửa vào người là việc làm của những người lịch sự khi dùng thang máy.
Không sử dụng khi thang máy đã quá đông.
Nếu bắt gặp thang máy quá đông người thì tốt nhất nên chờ chuyến sau thay vì chen lấn để cố gắng vào thang khi thang đang đã quá đông.

Cách sử dụng thang máy văn minh

Mỗi chiếc thang máy đều có quy định về tải trọng, nếu bị sử dụng quá tải trọng có thể dẫn đến đứt cáp, rơi thang gây nguy hiểm cho người sử dụng. vì vậy 1 người lịch sự khi sử dụng thang máy nên sử dụng đúng cách để tránh những rủi do có thể xảy ra.
Không nói chuyện ồn ào khi chờ thang hoặc trong cabin thang. Việc nói chuyện ồn ào trong không gian nhỏ hẹp sẽ gây ức chế cho những người xung quanh. Vậy là 1 người lịch sự bạn hãy hạn chế trò chuyện khi sử dụng thang máy để không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.
Không mang đồ cồng kềnh vào thang máy.
Thang máy được chia rõ ràng là thang tải khách, thang tải hàng, điều này được phân định rất rõ ràng, nhất là ở các khu chung cư. Vì vậy với những người khi sử dụng thang máy tải khách cần hết sức chú ý, tránh mang theo hàng hóa quá cồng kềnh, chiếm diện tích, gây ảnh hưởng tới những người sử dụng khác.
Không nên mang theo các thực phẩm có mùi vào thang máy.
Việc mang theo thực phẩm có mùi vào thang máy, đặc biệt thang máy giờ cao điểm có đông người sử dụng sẽ gây ảnh hưởng tới người khác. Một người lịch sự họ sẽ không làm những việc như vậy.
Ngoài ra còn rất nhiều những lưu ý mà người sử dụng thang máy nên chú ý, mặc dù là hành động nhỏ nhưng nó là cơ sở khẳng định sự văn minh, lịch sự của 1 con người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách sử dụng thang máy văn minh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp