Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấu tạo cơ bản của một chiếc thang máy

1. Máy kéo.
Máy kéo hay còn gọi là động cơ, động cơ này thường được đặt trên phòng máy ở tầng trên cùng của chiếc thang máy, nhiệm vụ chính của động cơ thang mát là kéo toàn bộ cabin thang máy di chuyển.

Động cơ không chỉ là phần quan trọng nhất của thang máy mà nó còn là bộ phận đắt giá nhất của 1 chiếc thang máy. đây cũng là lý do người mua cầu thang máy cần chú ý rõ ràng tới nguồn gốc xuất xứ cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

* 2. Hệ thống tủ điều khiển.

Thông thường được gọi là tủ điện, trong tủ điện có chưa đầy đủ các thiết bị điện, điện tử của thang máy. Đây là nơi xử lý các lệnh gọi thang để đảm bảo cho thang máy hoạt động theo đúng yêu cầu của người thiết kế. Với hệ thống tủ điều khiển cho phép thang máy cùng lúc nhận nhiều lệnh và xử lý các lệnh theo trình tự, nó còn điều khiển các nút nhấn gọi thang, lệnh đi đến các tầng và hiện thị báo tầng cho người sử dụng thang máy biết.
3. Cửa cabin.
Còn được gọi là cửa thang máy, cửa của cabin cầu thang máy có nhiệm vụ điều khiển luôn cửa tầng của thang máy. nghĩa là cửa tầng thang máy chỉ mở ra khi cửa cabin mở ra, và ngược lại nó sẽ đóng lại khi cửa cabin đóng lại. ở cửa cabin còn có thiết bị cảm biến, hay còn gọi là hệ thống an toàn, nó chuyên làm nhiệm vụ nhận diện vật cản khi cửa cabin đóng, từ đó tránh tình trạng người bị kẹt cửa khi đang di chuyển ra vào mà cửa đóng lại.

Cấu tạo cơ bản của một chiếc thang máy

4. Cabin.
Là nơi tiếp xúc nhiều nhất với người sử dụng, nó cho phép người đứng bên trong để di chuyển tới tầng mong muốn thông qua bảng điều khiển được gắn trong cabin.
5. Cửa tầng.
Hệ thống cửa tầng cầu thang máy được lắp đặt ở phía ngoài mỗi tầng thông qua hệ thống động cơ đầu cửa. cửa tầng chủ yếu có nhiệm vụ chính là bảo vệ người sử dụng khi cabin không có ở tầng đó. cửa cabin và cửa tầng được trang bị khóa liên động, nó đảm bảo cho người sử dụng được an toàn khi thang máy hoạt động cũng như không hoạt động.
6. Bảng điều khiển
Bảng điều khiển gồm có nút nhấn và màn hình led, nút nhất có nhiệm vụ gọi cabin tới tầng khách mong muốn, màn hình hiện thị để người đợi thang nắm được tình hình.
7. Đối trọng.
Là phần thiết bị đối lập với cabin, nó dùng sức nặng để kéo cabin đi lên hoặc đi xuống.

* 8. Rail dẫn hướng.

Rail được lắp đặt dọc theo hố thangm nó có nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin và đối trọng chuyển động dọc theo hố thang máy. Rail có nhiệm vụ đảm bảo cho cabin luôn nằm ở vị trí chính xác và không bị dịch chuyển trong quá trình sử dụng.
Ngoài rat hang máy còn được cấu thành từ nhiều bộ phận và các chi tiết khác để tạo thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấu tạo cơ bản của một chiếc thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp