Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hố thang máy

Thang máy là phương tiện vận chuyển trở nên phổ biến quen thuộc với mọi người, đây là phần thiết kế không thể thiếu được trong quá trình thi công xây dựng tòa nhà cao tầng. Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm thang máy phù hợp về mục đích sử dụng, tính thẩm mỹ…thì việc tìm hiểu xây dựng hố thang máy là việc rất quan trọng đảm bảo an toàn kỹ thuật để thang máy hoạt động ổn định.

XÂY DỰNG HỐ THANG THEO QUY CHUẨN
Thang máy là hệ thống di chuyển vững chắc được cấu tạo từ nhiều thiết bị mà nên. Trong đó hố thang được ví như phần móng vững chắc cho cả hệ thống. Được thiết kế xây dựng đảm bảo cả về kết cấu, kích thước phù hợp nhất với loại thang máy được lựa chọn trong công trình.
Hố thang được xem như là điểm tựa chắc chắn cho cả hệ thống thang máy do vậy trước khi xây dựng phải được tính toán cẩn thận thông số kỹ thuật, lựa chọn vị trí để đảm bảo tính mỹ quan trong không gian, lưu lượng giao thông, sự tiện lợi cho cả công trình.

ho-pit-thang-may

Sau khi tìm hiểu, xây dựng hố thang phải theo quy định tiêu chuẩn của nhà sản xuất: Xây dựng hố thang máy đúng kích thước với dung sai theo bản vẽ thiết kế, độ chênh lệch ứng với tâm hố thang không được vượt quá 10mm, đặc biệt phải đảm bảo kết cấu an toàn chịu lực. Sai lệch chiều rộng từ đường trục đối xứng về mỗi bên không được vượt quá +40/-20cm, sai lệch so với mỗi khoang tầng so với đường trục thẳng đứng chung ứng với tâm hố thang không được vượt quá 10mm. Khi xây dựng hố thang phải chống thấm triệt để, hố PIT đảm bảo khoan vào 100mm không thấm nước, suốt dọc hố thang, phòng máy, hố PIT không bị mưa tạt, dột nước. Xây dựng đà Linteau treo cửa tại tất cả các tầng theo bản vẽ còn đà giữ rail có khoảng cách < 2000mm theo bản vẽ thiết kế. Lưu ý xây dựng hố thang có phần dư diện tích đúng kích thước và vị trí để gắn hộp button tầng. Xây chèn, hoàn thiện phần tường và sàn xung quanh các cửa tầng sau khi lắp cửa xong.
Thang máy là thiết bị di chuyển gắn liền với tính mạng của người tham gia, vấn đề an toàn thông số kỹ thuật phải được đảm bảo tuyệt đối. Sản phẩm thang máy khi đã đưa vào vận hành sử dụng thì rất khó thay đổi bởi tính kiên cố,quy trình lắp đặt thang máy phức tạp. Do vậy ngay từ đầu phải tìm hiểu kỹ, thực hiện đúng quy trình lắp đặt để hạn chế tối đa sự cố xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng người tham gia.
KHẮC PHỤC HỐ THANG KHI HẠN CHẾ VỀ KHÔNG GIAN
Trong quá trình thực hiện không thể tránh khỏi những hạn chế sai sót, có những sự cố bắt buộc phải thay đổi một số chi tiết nhỏ trong kết cấu tòa nhà đồng nghĩa với diện tích hố thang máy bị ảnh hưởng thường xuyên xảy ra. Giải pháp nào khắc phục những hạn chế xảy ra khi xây dựng hố thang đảm bảo đúng thông số kỹ thuật nhưng vẫn hài hòa trong không gian công trình.
-    Khắc phục hố thang hạn chế về chiều cao.
Những công trình hạn chế chiều cao thường được thiết kế, quy hoạch theo khuôn mẫu. Lựa chọn thang máy cho các công trình hạn chế về chiều cao phải lựa chọn phù hợp thang máy có chiều cao tương đối với chiều cao công trình. Trong trường hợp này lựa chọn sử dụng thang máy không phòng máy sẽ tiết kiệm được 3m chiều cao.  
-    Khắc phục hố thang hạn chế về chiều rộng.
Thang máy được lắp đặt trong công trình sẽ chiếm dụng một phần diện tích  không gian sử dụng. Khi mà quỹ đất ngày càng bị thu hẹp diện tích để lắp đặt thang máy trở nên rất khó khăn. Để khắc phục hố thang hạn chế về chiều rộng  lựa chọn duy nhất là phải thu hẹp hố pít mới có thể lắp được thang máy. Lựa chọn loại thang máy có đối trọng nằm phía sau là phù hợp nhất bởi có thể giảm bớt diện tích mặt tiếp xúc phía trước từ đó không gian không bị cắt xén.
-    Khắc phục hố thang hạn chế về chiều sâu.

ho-pit-thang-may 1

Hố thang bị hạn chế về chiều sâu là trường hợp ít xảy ra, nhưng một khi đã xảy ra thì giải pháp khắc phục lại khó khăn hơn so với hạn chế về chiều rộng và chiều cao. Bất kỳ sản phẩm thang máy nào cũng có một hệ thống hố pít đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn thiết kế do vậy việc khắc phục theo hướng giảm kích thước hố pít sẽ rất rắc rối đặc biệt càng với dòng thang gia đình, thang máy tiết kiệm diện tích càng cần phải chú ý. Khắc phục hố thang bị hạn chế về chiều sâu thì nâng nền của tầng một lên cao, hoặc nâng hố pít là lựa chọn tối ưu nhất.
Thang máy ngày càng phổ biến đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người. Lựa chọn sản phẩm thang máy, tìm hiểu thông số kỹ thuật, quy trình lắp đặt…phải được chú trọng để đảm bảo thang máy hoạt động ở trang thái tốt nhất, tận dụng hết tính năng, mỹ quan trong không gian sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp