Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

Xây dựng hố thang máy là một khâu bắt buộc của những công trình xây dựng muốn lắp đặt thang máy. Đây là bước quan trọng nhất trong khi lắp đặt thang máy, nó quyết định đến việc có lắp đặt được thang máy hay không và thang hoạt động có an toàn hiệu quả hay không, thang máy sau khi lắp đặt hoạt động có ổn định, êm ái hay không...vì vậy để lắp đặt được chiếc thang máy ổn định cần lưu ý một số những yếu tố trong quá trình xây dựng hố thang máy như:

 * Kỹ thuật xây dựng hố thang máy.

1. Xây dựng hố thang máy phải đảm bảo đúng thông số kỹ thuật cho đúng loại thang mà công trình muốn lắp đặt.
Trước khi tiến hành xây dựng hố thang máy thì chủ đầu tư phải xác định được kích thước tiêu chuẩn của hố thang, loại kích thước này phải phù hợp với nhu cầu thực tế của thang máy mà chủ đầu tư đã lựa chọn. Với dòng thang máy gia đình thì hố thang máy thường được đổ cột bê tông xây gạch 100mm xung quanh hoặc lắp vào giữa cầu thang bộ thì dựng hố bằng sắt và bọc xung quanh bằng kính cường lực hoặc vật liệu nhẹ khác như nhựa giả đá, thạch cao...

Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

Hố thang cho dòng thang máy gia đình tiêu chuẩn là 1500mm x 1500mm tuy nhiên thực tế có nhiều không trình không đáp ứng được yêu cầu này nên có thể để kích thước tối thiểu là 1300mm x 1100mm đây là kích thước bé nhất dành cho dòng thang máy tiết kiệm diện tích, còn kích thước hố Pit là 550mm , OH (chiều cao trên cùng) 2600mm, nhưng để cho chính xác quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận bản vẻ chi tiết qua hotline: 09.78910.666.
Việc xác định thông số kỹ thuật chính xác của thang máy cần có sự hướng dẫn cụ thể của đơn vị cung cấp thang máy, từ đó xác định chính xác tải trọng thang, cấu hình thang, kích thước cabin, từ đó có bản vẽ chính xác, phục vụ cho việc xây dựng hố thang. Với kích thước 1500mm x 1500mm thì cabin sử dụng khi hoàn thiện là 1100mm x 1100mm, kích thước này khá thoải mái cho sử dụng gia đình.

2. Xây dựng hố thang máy phải đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật của thang máy.

Hố thang máy cần xây dựng theo đúng bản vẽ chi tiết mà đơn vị cung cấp thang máy cung cấp. Việc xây dựng cần có sự hướng dẫn của kỹ thuật thang máy gia đình, đảm bảo xây dựng đúng chính xác các chi tiết trong hố thang máy như rầm, lanh tô, đà....những vị trí lanh tô 3 mặt trong giếng thang không được cách nhau qua 1700mm , nếu lớn hơn sau này thang máy hoạt động có thể bị rung khi cabin đi qua khoảng trống ấy, lanh tô cửa đạt chuẩn cần cao 2300mm để treo đầu cửa tầng.
Việc xây dựng đúng kỹ thuật giúp việc lắp đặt đơn giản, nhanh chóng, không bị đục đẽo, giúp thang máy sau khi lắp đặt hoạt động ổn định, an toàn hơn.

3. Chú ý chống thấm cho hố pit thang máy trong khi xây dựng.

Thang máy nằm gọn trong hố thang, vì vậy nếu hố thang máy trong quá trình xây dựng không chống thấm hố pit tốt thì có hể ảnh hưởng đến máy móc, thiết bị thang máy, dẫn đến thiết bị thang máy bị hao mòn, dẫn đến hư hỏng trong quá trình hoạt động. Cần phải xử lý chống thấm đáy hố pit đạt chuẩn, yêu cầu nên đổ bê tông 5 mặt dày 200mm , đảm bảo khi lắp đặt khoan 150mm bắt búp phơ không bị dò nước vào hố thang.
Việc chống thấm hố pít cho thang máy gia đình là quan trọng nhất, nó giúp dưới hố pít không bị ngấm nước, tích nước mỗi khi trời mưa, gây hư hỏng thiết bị.
Để việc chống thấm cho hố pít thang máy tốt nhất thì việc chống thấm cần:
+ Chống thấm hố pít cần được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật và nhân công có kinh nghiệm, chuyên đi chống thấm và có kinh nghiệm trong việc chống thấm thang máy.
+ Chống thấm hố thang máy cần sử dụng những thiết bị chống thấm tốt nhất, tránh tình trạng xảy ra thấm nước, đọng nước hố pít, gây hư hỏng thiệt hại cho thang máy.

Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

4. Chú ý xây dựng chiều cao phòng máy.

Chiều cao phòng máy cũng là một phần của hố thang máy. Để xác định việc xây dựng chiều cao phòng máy như thế nào cho đúng tiêu chuẩn thì cần xác định rõ về loại thang máy cần dùng. chiều cao phòng máy yêu cầu từ 2600mm trở lên cho dòng thang máy gia đình chạy tốc độ dưới 60m/p. vị trí trên đỉnh hố thang máy cần lắp móc treo palang với lực đảm bảo 3 tấn để đảm bảo khi lắp đặt thang máy.
Hiện nay có 2 loại thang máy dùng cho gia đình là thang có phòng máy và thang máy không phòng máy. Vì vậy trước khi xây dựng cần xác định được loại thang máy cần dùng, từ đó lên phương án, kích thước tiêu chuẩn để tiến hành xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp