Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bao lâu cần thay cáp cho thang máy

Cáp tải thang máy là bộ phận khá quan trọng của thang máy, cáp tải chịu trách nhiệm của nó là nâng và hạ cabin qua hệ thống dòng dọc và đối trọng của thang. Nếu hệ thống cáp tải trục trặc có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tuy nhiên làm thế nào xác định được cáp tải không còn đảm bảo an toàn cho thang máy thì cần phải chú ý tới một số các đặc điểm nhận dạng của cáp. Và việc xác định chất lượng cáp tải là việc làm do nhân viên kỹ thuật thang máy xác định mới chính xác. Những dấu hiệu cho thấy cáp tải thang máy cần được tiến hành thay thế càng sớm càng tốt.

* 1. Mức độ hao mòn của cáp:

Sau năm tháng sử dụng theo đó cáp tải sẽ dần bị bào mòn, tuy nhiên nếu không bảo trì thang máy thì sẽ rất khó phát hiện ra lỗi này. Thông thường cáp sẽ khô nếu không được tra dầu, mỡ thường xuyên, từ đó dẫn đến tình trạng cáp bị dão và bị bào mòn trong quá trình sử dụng. mức độ hao mòn của cáp nếu đã đến 10% đường kính của cáp thì cần được thay thế càng nhanh càng tốt.

Bao lâu cần thay cáp cho thang máy

* 2. Độ liên kết các sợi cáp:

Nếu mức độ liên kết các sợi cáp kém, cáp có những dấu hiệu như tình trạng mòn trắng, các sợi cáp nhỏ bị đứt thì cần nhanh chóng thay thế.

* 3. Mức độ sử dụng của thang máy:

Việc thay cáp cũng phụ thuộc vào mức độ sử dụng của thang. Nếu thang máy dành cho nhà tư nhân ít sử dụng, mỗi lần sử dụng chỉ chở 2, 3 người, ngày hoạt động vài lần và được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên thì cáp có thể phải 5 – 7 năm mới cần thay thế. Nhưng nếu thang máy dùng ở các nhà cho thuê, các nhà nghỉ.. tần suất sử dụng nhiều, thường xuyên sử dụng thì tùy thuộc vào mức độ của cáp, nhưng thông thường nó sẽ phải thay sau khoảng 3 năm sử dụng.
* 4. Công tác bảo hành, bảo trì thang.
Việc bảo hành, bảo trì thang máy là điều vô cùng cần thiết cho mỗi chiếc thang máy. bảo trì không chỉ giúp thang hoạt động ổn định, sớm phát hiện những lỗi hư hỏng xảy ra hoặc độ hao mòn của cáp. Việc bảo trì còn là cở sở để đảm bảo sự an toàn khi hoạt động của thang máy. nếu việc bảo trì được diễn ra thường xuyên và tra dầu mỡ cho cáp, thì có thể kéo dài tuổi thọ và sự an toàn của cáp thiết bị thang máy rất nhiều. đặc biệt là so với những thang máy sự dụng thường xuyên nhưng không có chế độ bảo trì.
Ngoài ra độ bền và sự an toàn của cáp còn phụ thuộc vào một số các yếu tố khác như chất lượng của cáp khi lắp đặt. ảnh hưởng từ môi trường, khí hậu…

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bao lâu cần thay cáp cho thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp