Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những kỹ năng thoát hiểm ở chung cư

Chung cư là nhà ở tập thể, vì vậy những sự cố như hỏa hoạn sẽ khó kiểm soát hơn so với loại hình nhà ở khác. Vì vậy người dân sống tại các khu chung cư nên học hỏi 1 số các kỹ năng thoát hiểm để phòng các trường hợp hỏa hoạn có thể xảy ra.

 * Để tránh ngạt khói:

Khi có hỏa hoạn xảy ra thì hầu hết những thiệt hại về người là do ngạt khói, đó là lý do vì sao người trong gia đình ở chung cư cần chú ý nhất ở khâu tránh ngạt khói này. Khói thường bay lên cao, vậy để thoát ra khỏi đám khói cần bò dưới mặt đất, ngoài ra cần sử dụng khăn có thấm nước để bịt lên miệng, mũi để khói không bị xông vào mũi, miệng khi ngạt.

* Thoát hiểm theo lối an toàn, xác định đám cháy ở đâu:

Chung cư bao giờ cũng sử dụng thang máy làm thiết bị di chuyển chính, tuy nhiên thang máy lại là thiết bị cấm hoàn toàn khi có hỏa hoạn. vậy khi phát hiện có cháy nổ cách thoát hiểm an toàn nhất là sử dụng cầu thang bộ.
Trước khi thoát hiểm ra khỏi phòng cần chú ý xem đám cháy xảy ra ở đâu để tìm đường thoát hiểm an toàn. Khi thoát ra cửa thoát hiểm cần chú ý nhiệt độ của cánh cửa trước khi mở cửa ra để tránh bị lửa tạt dẫn đến bị bỏng.

Những kỹ năng thoát hiểm ở chung cư

* Cách gọi người cứu hộ, xử lý khi bị lửa bén vào người:

Trường hợp các lối thoát hiểm để ra cầu thang thoát hiểm bị lửa bao trùm thì tốt nhất không nên di chuyển ra khỏi nhà. Cần đóng kín cửa, dùng các khăn, quần áo, băng dính bịt hết các khe hở để khói không xông vào phòng. Sau đó cần ra ban công, cửa sổ dùng những tín hiệu như vải màu sắc để vẫy gọi đội cứu hộ đến cứu hộ.
Nếu chẳng may bị lửa bắt vào người không nên chạy, cần bình tỉnh nằm xuống đất và lăn qua, lăn lại để làm tắt ngọn lửa.

* Không sử dụng thang máy:

Khi thoát hiểm tuyệt đối không được sử dụng thang máy. Nếu sử dụng thang máy rất dễ bị ngạt khói hoặc bị bỏng khi nguồn điện bị ngắt, thang máy dừng hoạt động, người bên trong bị nhốt lại và dẫn đến bị ngạt khi có khói hoặc lửa bén đến gần thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những kỹ năng thoát hiểm ở chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp