Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách sử dụng thang máy ở chế độ cứu hỏa

Sử dụng thang máy có khá nhiều yêu cầu buộc chúng ta phải tìm hiểu, tuân theo để đảm bảo cho thang máy đưa ra sử dụng đúng cách, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau mà thang máy đưa ra sử dụng cũng có những khác biệt. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm hiểu, đưa vào sử dụng nhằm đạt được hiệu quả cao nhất. Việc sử dụng thang máy đúng cách là hết sức quan trọng để bảo vệ chính quyền lợi của mỗi người trong quá trình sử dụng thang máy. Khi thang máy ở chế độ cứu hỏa việc sử dụng, vận hành thiết bị cũng có những khác biệt, đòi hỏi chúng ta phải tuân thủ.

Một chiếc thang máy thông minh được trang bị nhiều bô phận, tính năng an toàn nhằm đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy của người dùng đạt được hiệu quả cao nhất. Trong trường hợp phát hiện khó, đám cháy thì thang máy sẽ kích hoạt chế độ cảnh báo cháy, tự động dừng lại. Muốn thang máy tiếp tục hoạt động chúng ta phải kích hoạt chế độ khẩn cấp. Việc kích hoạt và sử dụng ra sao cũng cần được lưu ý bởi nó có những yêu cầu và thao tác khác nhau.

Cách sử dụng thang máy ở chế độ cứu hỏa

Ở mỗi thiết bị thang máy thông thường sẽ có chế độ dành riêng cho nhân viên cứu hỏa để sử dụng trong những tình huống khẩn cấp, đặc biệt mỗi khi cần, nhất là trong trường hợp cần cứu người đang bị mắc kẹt trong cabin thang máy. Chế độ này hoạt động theo quy chế riêng. Thực tế chế độ này ra sao, hoạt động như thế nào và cần làm sao để vận hành thang máy trong chế độ này là điều cần được tìm hiểu nhằm giúp con người sử dụng thang máy hiệu quả hơn.
Sử dụng thang máy ở chế độ cứu hỏa cần thực hiện theo các thao tác cơ bản sau:
1. Trước tiên, khi phát hiện đám cháy cần kích hoạt chế độ cứu hỏa. Thông thường ở những thiết bị thang máy thông minh thì chế độ cứu hóa sẽ được kích hoạt tự động khi phát hiện trong tòa nhà có khói, đám cháy. Chế độ cứu hỏa của thang máy được kích hoạt còn có thể do con người kích hoạt bằng tay thông qua công tắc được lắp đặt ở tầng trệt của tòa nhà.
2. Khi thang máy , thang máy dùng gia đình đã được kích hoạt chế độ cứu hỏa chúng ta tiến hành kiểm tra lại tình trạng của thang máy. Thang máy hoạt động ở chế độ cứu hỏa thì thiết bị sẽ tự động đưa cabin thang máy về tầng thấp nhất của tòa nhà, song nếu vị trí của đám khói xuất hiện ở tầng 1 thì lúc này thiết bị sẽ tự động di chuyển đưa người bên trong thang máy lên tầng trên và mở cửa.
3. Cần lưu ý kiểm tra chế độ hoạt động của thang máy trong hoàn cảnh này. Trong lúc này rất có thể thiết bị thang máy mà công trình đó sử dụng sẽ không thể hoạt động. Để khắc phục tình trạng này chúng ta hãy thiết lập chế độ cứu hỏa cho thiết bị thông qua nút bấm đã được trang bị trước đó cho mỗi thiết bị.
4. Sử dụng bảng điều khiển của thang máy sau khi đã vào bên trong cabin thang máy an toàn. Hãy lựa chọn tầng mà bạn muốn tới, nhấn nút Call-Cancel để có thể yêu cầu thiết bị hoạt động, đưa bạn tới tầng mà bạn mong muốn.
5. Bạn nên nhớ rằng cần chú ý nhấn nút đóng cửa cabin thang máy trước khi thang máy hoạt động. Thang máy sẽ không thể bắt đầu hoạt động khi cửa thang chưa được đóng lại. Hãy đảm bảo tất cả mọi người đã an toàn trong  cabin thang máy, tiến hành đóng cửa cabin để có thể di chuyển tới vị trí an toàn.
6. Khi thang máy tới được vị trí mà bạn mong muốn, nhấn nút mở cửa để đi ra ngoài. Trong tình huống tòa nhà có hỏa hoạn thì khi mở cửa, ra khỏi thang máy cần quan sát,chú ý nếu thấy có khói hay đám cháy ở tầng mà bạn tới thì hãy nhanh chóng đóng cửa lại, tránh việc đám cháy có thể gây ra nguy hiểm cho chính bạn.

Cách sử dụng thang máy ở chế độ cứu hỏa

Yêu cầu cần phải thiết lập chế độ giữ bằng cách nhấn nút Hold để mọi yêu cầu của người khác khi sử dụng thang máy tải khách bị vô hiệu hóa. Sử dụng thang máy trong thời điểm có hỏa hoạn xảy ra trừ các trường hợp khẩn cấp, nếu khong muốn những nguy hiểm, sự cố không may có thể xảy ra.
7. Khi xác định được vị trí của đám cháy, nhanh chóng điều khiển thang máy tới tầng an toàn nhất, thoát ra ngoài để tránh việc hỏa hoạn ảnh hưởng, gây ra những tổn thương không lường trước được cho con người nếu cố tính sử dụng thang máy, ở trong cabin thang máy quá lâu. Nếu muốn không bị mắc kẹt trong cabin thang máy khi hỏa hoạn xảy ra thì việc đảm bảo nhanh chóng thoát khỏi thang máy là điều cần thiết mà ai cũng cần nhớ.
Trong từng hoàn cảnh, trường hợp cụ thể thì việc sử dụng thang máy sao cho đúng cách là điều ai cũng cần phải biết. Sử dụng thang máy đúng cách sẽ mang tới độ an toàn cao nhất cho chính người sử dụng. Tuy nhiên, để có được hiểu biết thì việc tìm hiểu là điều cần thiết và không thể thiếu. Và cách sử dụng thang máy trong chế độ cứu hỏa có đôi chút khác biệt. Hiểu được những khác biệt đó sẽ giúp bạn sử dụng thang máy tốt hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách sử dụng thang máy ở chế độ cứu hỏa

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp