Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kẹt trong thang máy có gây ngạt thở không ?

Kẹt trong thang máy có dẫn đến ngạt thở là thắc mắc của rất nhiều người sử dụng thang máy hiện nay.
Thực tế ở mỗi thang máy đều có hệ thống quạt thông gió hoạt động khi thang máy hoạt động bình thường.

Mục đích giúp lưu thông không khí trong cabin. Nhiều người lo sợ rằng nếu thang máy bị mất điện, bị hỏng thang, nhốt người thì các quạt thông gió ngừng hoạt động, người phía trong sẽ không lấy được không khí nên dễ bị ngạt. Tuy nhiên thực tế thì mỗi thang máy đều có hệ thống thông gió trên nóc và dưới sàn cabin, những lỗ thông khí này luôn đảm bảo đủ không khí cho người đứng bên trong thở.
Vậy những người sử dụng thang máy nếu có bị kẹt trong thang máy cũng không nên quá lo lắng, thực tế thì họ không thể ngạt được vì cabin vẫn có các lỗ thông gió để lấy không khí vào.

Kẹt trong thang máy có gây ngạt thở không ?

Trường hợp có người bị ngất khi bị kẹt thang máy thực chất chỉ là do quá sợ hãi, hoảng loạn nên dẫn đến la hét, gào khóc khiến cho lượng không khí trở nên ngột ngạt cộng thêm sự sợ hãi dẫn đến bị ngất.
Với những người thường xuyên sử dụng thang máy nên nắm bắt được nguyên tắc này để tránh tình trạng xử lý sai quy cách khi bị kẹt thang, nó sẽ khiến người ta gặp nguy hiểm.
Ngoài lo sợ bị ngạt khi sử dụng thang máy gặp sự cố thì nhiều người còn lo lắng về tình trạng thang rơi tự do. Trên thực tế trường hợp thang rơi tự do là không có bởi nếu khi thang máy bị lỗi có thể dẫn đến tình trạng tăng tốc đột ngột, thang chạy vượt quá tốc độ được cài đặt sẵn. Nhưng trong trường hợp ngày thì bộ khống chế tốc độ sẽ ghim chặt cabin vào ray dẫn hướng của thang máy, đó là lý do vì sao thang máy không thể rơi tự do được.
Thang máy là thiết bị vận chuyển người theo chiều thẳng đứng, vì vậy nó được kiệm định khá nghiêm ngặt về mức độ an toàn, cái người sử dụng cần để sử dụng thang máy an toàn chỉ là hiểu biết và sử dụng đúng quy cách.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kẹt trong thang máy có gây ngạt thở không ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp