Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lắp toilet trong thang máy có khả thi không?

Việc lắp 1 toilet trong thang máy là đề xuất đầu tiên của bộ cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp thang máy Nhật Bản.
Họ cho rằng việc lắp toilet vào thang máy có thể giải quyết được tình huống khẩn cấp khi con người chẳng may bị kẹt trong thang máy.

Ngoài đề xuất này thì việc để nước uống trong thang máy cũng là 1 giải pháp rất khả thi cho các trường hợp bị mắc kẹt trong thang máy thời gian lâu. Đề xuất này được xuất phát từ sau khi 1 trận động đất mạnh xảy ra tại quần đảo Ogasawara ở thủ đô Tokyo. Trận động động khiến hàng loạt người bị mắc kẹt trong thang máy khi có đến 19.000 thang máy dừng hoạt động.
Theo nguyên lý khi xảy ra sự cố động đất, mất điện, thang máy sẽ tự động di chuyển về tầng gần nhất mở cửa cho những người phía trong di chuyển ra ngoài. Tuy nhiên sau trận động đất mạnh 8,1 độ richter xảy ra thì có khoảng 14 thang máy dừng ở giữa 2 tầng, có rất nhiều người sử dụng bị mắc kẹt trong thang. Có người phải mất đến 70 phút mới được giải cứu thoát ra khỏi thang máy.

Lắp toilet trong thang máy có khả thi không


Tại Nhật Bản thì một số những thang máy mới lắp đặt và đưa vào sử dụng gần đây đều bố trí chỗ ngồi dành cho người cao tuổi. những thang máy này sẽ rất thuận tiện cho đề xuất mới bởi toilet có thể lắp đặt ngay ở dưới nơi ngồi này.
Việc triển khai dự án lắp toilet thang máy của Nhật hiện đang được xem xét, những cơ quan ban ngành vẫn khuyến cáo việc sơ tán người dân ra khỏi các tòa nhà cao tầng để tránh tình trạng bị kẹt thang máy khi xảy ra sự cố.
Việc triển khai lắp đặt toilet và nước uống trong thang máy là điều khá cần thiết, bởi trước đây đã từng xảy ra nhiều các sự cố người dân bị kẹt trong trong thang máy tới vài ngày, một số trong số đó đã may mắn sống sót khi bị kẹt lại trong thang máy quá lâu nhờ việc phải uống chính nước tiểu của mình. Trong đó cũng có những người không thể cầm cự vì đói khát đã dẫn đến thiệt mạng.
Sau khi dự án hoàn thành nó sẽ giúp người dân tự tin hơn khi sử dụng thang máy, đồng thời nó cũng giúp ích khá nhiều cho các sự cố không may bị kẹt thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lắp toilet trong thang máy có khả thi không?

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp