Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

An toàn thang máy với mùa mưa

* Chống thấm hố pít.
Mùa mưa không chỉ làm tăng độ ẩm trong không khí, làm nhà cửa ẩm ướt và khó chịu mà mùa mưa còn làm cho lượng nước ngầm trong lòng đất năng cao, có là lý do những thiết bị ở nơi ẩm thấp thường bị ẩm và nhanh hỏng hóc.

Thang máy do phải sử dụng hố pít sâu âm xuống lòng đất, vì vậy nếu không được chống thấm tốt rất dễ gây ra tình trạng ngập nước hoặc gây ẩm ướt dẫn đến thiết bị nhanh chóng hỏng hóc.
Đây cũng là lý do mà khi xây dựng hố thang máy cần chú ý chống thấm hố pit, ngoài ra nếu các chủ sở hữu cẩn thận hơn thì nên vệ sinh sạch hố thang và quét 1 lớp chống thấm mỗi khi mùa mưa chuẩn bị đến.

* Xử lý các mùi ẩm mốc và mùi hôi cho thang máy.

Mùa mưa khiến độ ậm không khí khá cao, đó cũng là lý do khiến thang máy thường phát sinh mùi nấm mốc, gây mùi khó chịu trong thang máy. Nếu để thang máy liên tục bị ẩm mốc và mùi hôi do ẩm mốc gây ra trong 1 thời gian dài có thể khiến cho thang máy trở nên kém chất lượng, các mạch điện tử, ốc ác sẽ lỏng lẻo và hư hỏng dần theo thời gian. Kèm theo đó là mùi ẩm mốc của thang máy có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng.
Để xử lý tình huống này cần giữ cho không khí bên trong cabin bớt ẩm như dùng rẻ khô để lau chùi cabin, dùng máy hút ẩm để hút ẩm cabin. Ngoài ra có thể ngắt điện thang máy và mở cửa cabin ra để cầu thang máy có thể trao đổi không khí với bên ngoài, nó giúp thang máy khô thoáng hơn.

An toàn thang máy với mùa mưa

* Tránh tình trạng rò rỉ nước hoặc mưa phả vào.

Để tránh tình trạng rò rỉ nước thì cần chú ý khi xây dựng hố thang, tránh những khe hở không cần thiết, phía phòng máy nếu làm cửa thoáng phải hết sức chú ý khi mùa mưa tới để tránh tình trạng nước mưa phả vào thang gây nhiễm điện hoặc chập điện khiến hư hỏng thiết bị và nguy hiểm cho người sử dụng.
Ngoài việc đề phòng nước mưa phả khi trời mưa thì việc chú ý tránh tình trạng dùng thang máy trở nước hoặc các chất lỏng để đảm bảo an toàn và bảo quản được thiết bị điện của thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết An toàn thang máy với mùa mưa

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp