Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ba loại thang máy và yếu tố quyết định chất lượng

1. Thang máy cũ.
Loại thang máy cũ là thang máy đã qua sử dụng sau đó được tân trang và bán lại trên thị trường.
Đối với loại thang máy cũ thì tùy vào thời lượng sử dụng hoặc chất lượng thang máy để tính giá thành của thang. Tuy nhiên mức giá của loại thang máy cũ gần như chỉ dao động từ khoảng 50 – 120 triệu 1 chiếc loại mini dành cho gia đình.

Mặc dù mức giá thành khá rẻ, tuy nhiên loại thang máy này muốn mua lại được phải tháo rỡ toàn bộ ra sau đó lại lắp vào, do đó nó sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí, đồng thời mức độ an toàn sau khi lắp đặt không cao bởi tháo ra, lắp vào, cộng thêm đã qua sử dụng nên nhiều thiết bị mòn, cũ, hư hỏng không còn đảm bảo chất lượng.

* 2. Thang máy gia đình liên doanh.

Thang máy liên doanh là loại thang máy được nhập khẩu thiết bị chính như động cơ, hệ điều khiển, rail, cáp… và sản xuất cabin trong nước. Loại thang máy này có chất lượng khá ổn định, hoạt động êm ái, dễ bảo hành, bảo trì và sửa chữa thay thế thiết bị. điều đặc biệt đáng chú ý của loại thang máy này là giá thang máy rẻ, phù hợp với kinh tế của người tiêu dùng.
Tuy nhiên do tâm lý thích hàng ngoài nên một số người vẫn lăn tăn với loại thang máy giá rẻ này.

Ba loại thang máy và yếu tố quyết định chất lượng

* 3. Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
Loại thang máy này là thang máy được nhập khẩu nguyên chiếc 100% từ nước ngoài. Loại thang này được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và khép kín nên chất lượng đảm bảo, mẫu mã sắc xảo, hoạt động êm ái. Tuy nhiên mức giá thành của loại thang máy này cao hơn rất nhiều so với giá thành của loại thang máy liên doanh trong nước.
Còn nhược điểm nữa của loại thang máy này chính là kích thước xây dựng. nghĩa là với thang máy muốn lắp đặt được phải có đủ kích thước tương thích với tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Thực tế hiện nay loại thang máy này chỉ dành cho các công trình xây dựng lớn như nhà cao tầng, chung cư, tòa nhà văn phòng…

* Chất lượng sản phẩm.

Loại thang máy gia đình hiện nay có 2 dòng là thang nhập khẩu nguyên chiếc và thang liên doanh. Trong đó thang liên doanh chiếm lĩnh đên khoảng 80 – 90% thị trường.
Loại thang liên doanh dùng cho gia đình hiện nay là loại nhập khẩu máy móc thiết bị chính, đặc biệt là động cơ, hệ điều khiển tín hiêu, hệ điều khiển động lực, rail, cáp…đây chính là lí do vì sao chất lượng của thang máy gia đình loại liên doanh khá ổn định.
Tất cả các thiết bị nhập khẩu của thang máy liên doanh đều đạt tiêu chuẩn như thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, vì vậy người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Ba loại thang máy và yếu tố quyết định chất lượng

* Tay nghề lắp đặt.
Việc lắp đặt của thang máy quyết định đến 40% sự hoạt động của thang. Có nghĩa là 1 chiếc thang hoạt động êm ái, ổn định, ít xảy ra lỗi hư hỏng, nhốt người thì ngoài chất lượng thiết bị thì phụ thuộc đến khoảng 40% tay nghề của thợ kỹ thuật lắp đặt.
Đây là lí do vì sao cùng 1 hãng thang máy nhưng có những chiếc hoạt động tốt, những chiếc hay xảy ra hư hỏng, đó là do tay nghề của thợ lắp đặt.
* Chế độ bảo dưỡng.
Là máy móc thiết bị nên việc bảo trì bảo dưỡng trong quá trình hoạt động là điều không thể bỏ qua. Những thang máy thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng sẽ hoạt động êm ái, ổn định hơn, ít gây sự cố nhốt người, hoặc hư hỏng.
Thông thường với loại thang máy mới thì khoảng 2 tháng nên bảo trì 1 lần, còn những cái đã hoạt động từ 2,3 năm trở lên thì nên bảo trì bảo dưỡng thường xuyên, mỗi tháng 1 lần.
Ngoài ra chất lượng của 1 chiếc thang máy còn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác như ý thức người sử dụng, ý thức người bảo trì, bảo dưỡng, do nguồn điện, do điều kiện thời tiết khí hậu hoặc các yếu tố bên ngoài tác động

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ba loại thang máy và yếu tố quyết định chất lượng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp