Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bao lâu cần thay cáp kéo cho thang máy ?

Thang máy cáp kéo hiện nay vẫn là sự lựa chọn lý tưởng của người dùng trong nhiều công trình. Với dòng thang máy này thì hệ thống cáp tải là vô cùng quan trọng, quyết định tới hiệu quả vận hành, an toàn khi sử dụng của con người. Quan tâm tới chất lượng của cáp tải thang máy, có thể thay thế trong thời điểm thích hợp sẽ giúp nâng cao hơn nữa giá trị của thang máy khi ứng dụng. Hiểu về cáp tải thang máy, xác định được thời điểm cần thay thế để việc sử dụng thang máy luôn trong điều kiện tốt nhất, an toàn tuyệt đối.

 * Yếu tố tác động gây hao mòn ở cáp tải thang máy.

Hệ thống cáp tải được trang bị giúp kết nối giữa cabin và đối trọng, từ đó đảm bảo cho thang máy có thể vận hành lên xuống. Nhờ có cáp tải mới giúp thang máy được trang bị hoạt động đáp ứng nhu cầu của con người. Khi chất lượng của cáp tải ảnh hưởng tới chất lượng, hiệu quả sử dụng thiết bị thì việc quan tâm, đưa ra quyết định đúng đắn và chuẩn xác là yêu cầu cần được chú trọng.
Cáp tải của thang máy nhỏ sau thời gian dài sử dụng có thể gặp những hao mòn, chất lượng kém đi do nhiều nguyên nhân, lý do:
- Tần suất sử dụng nhiều, thang máy tải khách chở người hoạt động lên xuống liên tục tác động khiến cáp tải bị hao mòn.
- Chất lượng của hệ thống cáp tải khi đưa vào sử dụng cũng ảnh hưởng tới độ bền, thời gian hao mòn khi ứng dụng trong mỗi công trình.
- Những tác động từ môi trường như độ ẩm cao cũng là tác nhân khiến cáp tải có thể bị rỉ sét, nhanh chóng xuống cấp hơn.
- Bụi bẩn tích tụ lâu ngày cũng là tác nhân gây hại khiến cáp tải của thang máy bị hao mòn, không đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Bao lâu cần thay cáp kéo cho thang máy

* Thời điểm cần thực hiện thay thế cáp tải thang máy.

Thang máy khi mang ra sử dụng việc quan tâm đúng mức tới chất lượng của cáp tải sẽ đem tới cho chúng ta hiệu quả ứng dụng cao, luôn luôn có được mức độ an toàn cần thiết khi cần sử dụng thang máy. Xác định được thời điểm cần thay thế cáp tải của thang máy chúng ta có thể xác định thông qua nhiều dấu hiệu, nhiều biểu hiện khác nhau. Có thể tìm hiểu, nắm rõ những kiến thức hữu ích đó chắc chắn sẽ giúp quá trình ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, đạt kết quả như ý chúng ta mong muốn.
Việc theo dõi thời gian sử dụng của cáp tải trong thời gian bao lâu, tính toán và đánh giá tần suất sử dụng, tiến hành kiểm tra mỗi đợt bảo trì, bảo dưỡng thiết bị định kỳ. Đánh giá tình trạng của hệ thống cáp tải trong mỗi bộ thang máy tải khách chúng ta có thể dựa trên độ hao mòn, hay những biểu hiện bên ngoài dễ dàng nhìn nhận bằng mắt thường.
Đánh giá tình trạng, nhận định về chất lượng và đưa ra quyết định thay thế cáp tải của thang máy vào thời điểm nào cần được tiến hành bởi những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, có chuyên môn và có kinh nghiệm. Theo đó, việc thực hiện công việc thay thế này cần được tiến hành khi:
- Hệ thống cáp tải của thang máy mà chúng ta đang sử dụng có độ hao mòn vượt mức cho phép, khi hao mòn quá 10% đường kính thực tế của cáp thì việc thay thế là việc cần làm nếu không muốn có những nguy hiểm cho người dùng, những sự cố không mong muốn như đứt cáp xuất hiện.
- Theo nhu các chuyên gia trong lĩnh vực thang máy thì một thiết bị chính hãng được đưa vào dùng có tuổi thọ trung bình đạt từ 15 – 20 năm. Tuy nhiên, đối với những bộ phận như cáp tải thường có độ bền trong khoảng 5 năm. Vì thế, lời khuyên của những đơn vị cung cấp, thực hiện bảo trì thang máy đưa ra là tiến hành thay thế hệ thống cáp tải nên được thực hiện tần suất khoảng 5 năm/ lần.

Bao lâu cần thay cáp kéo cho thang máy

Sử dụng thang máy tải khách trong điều kiện hệ thống cáp tải không đảm bảo chất lượng, đạt tiêu chuẩn cần thiết dẫn tới những hệ lụy khôn lường mà chúng ta không hề mong muốn gặp phải. Việc cáp tải của thang máy mòn trắng, hay gãy bung ra, những sợi cáp nhỏ bị đứt,… đều không đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng phục vụ con người. Cáp tải thang máy khi không đảm bảo yêu cầu có thể dẫn tới sự cố đứt cáp vô cùng nguy hiểm. Vì thế, kiểm soát chất lượng thang máy, chú ý tới chất lượng cáp tải, tiến hành thay thế khi cần thiết là yêu cầu cơ bản, là điều quan trọng chúng ta cần chú ý.
Một thiết bị cầu thang máy khi mang ra sử dụng thì cáp tải là một bộ phận vô cùng quan trọng, vô cùng cần thiết. Đối với thang máy cáp kéo chỉ có thể hoạt động khi có cáp tải được trang bị đầy đủ. Đảm bảo bộ phận này luôn trong trạng thái tốt nhất, luôn trong điều kiện lý tưởng đạt chuẩn giúp thang máy khi mang ra sử dụng phục vụ tốt nhu cầu của con người, hoạt động chính xác, ổn định và không có sự cố không mong muốn xuất hiện. Cầu thang máy chất lượng cao, kiểm soát tốt ở yếu tố an toàn, được người dùng quan tâm đúng mức sẽ đem lại lợi ích lớn, thiết thực và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bao lâu cần thay cáp kéo cho thang máy ?

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp