Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện vệ sinh cho thang máy

Những vấn đề liên quan tới thang máy hiện nay nhận được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người. Sở hữu thiết bị thang máy chất lượng giúp người dùng có thể yên tâm khi ứng dụng thang máy theo nhu cầu thực tế của con người. Bên cạnh việc mua thang máy chất lượng và phù hợp thì vấn đề sử dụng thiết bị như thế nào cũng hết sức quan trọng và cần thiết. Và trong quá trình sử dụng thang máy, công tác vệ sinh là một phần không thể thiếu, giúp duy trì mức độ sạch sẽ, độ bền cao, tuổi thọ lý tưởng cho thiết bị.

Tìm hiểu về các bước để vệ sinh cho thang máy sẽ giúp chính người quản lý thiết bị có thể chủ động hơn trong mọi công việc, để kiểm soát và bảo vệ tốt cho thiết bị được tin dùng trong mỗi công trình.

* Các khu vực cần tiến hành vệ sinh cho thang máy.

Thiết bị thang máy được cấu thành bởi nhiều bộ phận khác nhau, được lắp đặt theo tiêu chuẩn riêng. Việc thực hiện vệ sinh, làm sạch thiết bị cũng có những yêu cầu cần được đảm bảo. Công tác vệ sinh thang máy được phân chia thành 2 phần cơ bản là:
- Thực hiện vệ sinh tại các khu vực như hố thang, phần nóc cabin, phòng máy, và khu vực hố pit. Đây là những vị trí bên ngoài, nơi mà con người thông thường sẽ không tiếp cận tới. Việc tiến hành vệ sinh cho những khu vực này đòi hỏi cần được tiến hành bởi những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp mới đảm bảo an toàn, chất lượng tốt nhất.

Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện vệ sinh cho thang máy

- Thực hiện vệ sinh cho khu vực cabin thang máy, cửa thang có thể do đơn vị vệ sinh trong các tòa nhà lớn, hay chính gia chủ đối với thang máy gia đình. Việc vệ sinh cho cabin thang máy, cửa thang máy có những yêu cầu riêng tùy thuộc vào chất liệu được sử dụng. Tiến hành vệ sinh, làm sạch tổng thể cabin, cửa thang máy được tiến hành đúng các bước, đúng tiêu chuẩn sẽ bảo vệ cho độ bền bỉ, hiệu quả sử dụng lý tưởng cho con người.

* Quy trình thực hiện vệ sinh cho cabin thang máy.

Thực hiện vệ sinh là cách giúp đảm bảo thiết bị mà chúng ta sử dụng luôn trong điều kiện lý tưởng nhất, sạch sẽ, không có tác động từ bên ngoài có thể ảnh hưởng tới độ bền bỉ. Không những vậy, khi thực hiện vệ sinh cho thang máy thường xuyên đem tới không gian bên trong cabin sạch sẽ, an toàn cho chính người dùng thiết bị. Tiến hành vệ sinh cho thang máy cần tuân thủ theo các bước, quy trình cơ bản là:
- Bước 1: Trước tiên, việc loại bỏ bụi bẩn, những vết bẩn bám trên khu vực vách cabin thang máy cần được thực hiện. Chúng ta có thể sử dụng chổi lau, hay sử dụng khăn khô để lau chùi cơ bản tổng thể vách cabin.
- Bước 2: Tiến hành đánh bóng cho vách cabin bằng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Nếu là chất liệu inox sọc nhuyễn thì sử dụng dầu Diesel sẽ giúp lau sạch, đáng bật vết bẩn. Đối với inox gương, kính cường lực thì sử dụng nước rửa kính sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn những vết bẩn, mảng bám có trên bề mặt.
- Bước : Đối với cửa thang máy cũng cần được làm sạch, lau chùi sạch sẽ, sử dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp dựa trên chất liệu được sử dụng cho thiết bị đó.
- Bước 4: Tại vị trí đường rail của cửa thang cần được kiểm tra, dọn dẹp sạch sẽ bụi bẩn, rác thải tích tụ vừa gây mất vệ sinh, lại có thể cản trở việc đóng mở của chính cửa thang máy, từ đó mất đi độ an toàn cần thiết cho thiết bị.

Huong dan chi tiet cac buoc thuc hien ve sinh cho thang may 1

- Bước 5: Lau chùi, làm sạch sàn cabin thang máy. Yêu cầu cơ bản khi tiến hành thực hiện bước này là đảm bảo không để nước có cơ hội xâm nhập, ảnh hưởng tới thiết bị. Có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để việc lau chùi, loại bỏ hết bụi bẩn, thậm chí là mùi hôi, ẩm mốc khó chịu xuất hiện tại sàn cabin, cũng như không gian bên trong cabin thang máy.
Nguyên tắc khi thực hiện vệ sinh, lau chùi làm sạch cabin thang máy đòi hỏi cần được thực hiện toàn diện, chi tiết tới từng chi tiết nhằm đảm bảo cho khu vực cabin được làm sạch tuyệt đối. Ngoài ra, chú ý sử dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp, không để nước có thể xâm nhập vào bên trong thiết bị cần được tiến hành. Đảm bảo rằng cabin thang máy mỗi khi được lau chùi sạch sẽ sẽ đem tới điều kiện lý tưởng nhất để người dùng sử dụng thiết bị.
Trong số nhiều công việc cần làm thì vệ sinh thang máy là yêu cầu cơ bản, cần được đảm bảo để thiết bị thang máy khi mang ra sử dụng có thể đạt hiệu quả cao, lợi ích lớn như chúng ta mong muốn. Thực hiện vệ sinh cho thang máy đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đúng yêu cầu kỹ thuật sẽ giúp người dùng có thể yên tâm khi dùng thang máy mỗi khi có nhu cầu. Đảm bảo độ sạch sẽ cho cabin thang máy cũng là cách nâng cao chất lượng, đem tới giá trị sử dụng thang máy lý tưởng nhất. Một quyết định chuẩn xác để thang máy có được giá trị thiết thực, sự hài lòng cho người dùng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện vệ sinh cho thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp