Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hướng dẫn dùng thang máy an toàn

Khi sử dụng thang máy gia đình cần chú ý những chi tiết nhỏ nhặt và thực hiện đúng quy tắc để đảm bảo an toàn như.
Nhấn nút gọi thang đúng cách, chẳng hạn muốn lên gọi lên, xuống gọi xuống, chỉ nhất nút 1 lần và chờ thang đón.

Trong quá trình chờ đợi cần quan sát bảng điều khiển để biết thang sắp đến hay chưa, nó giúp bạn chủ động hơn khi thang đến. Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn xảy ra.
Khi thang máy mở cửa: người sử dụng cần quan sát bảng đèn báo trên thang để xác định lúc nào thang đến, từ đó biết mà chủ động bước vào thang khi cửa thang mở ra. Trước khi bước vào thang máy cần quan sát nhanh xem sàn cabin đã bằng tầng chưa, bước vào phải nhanh chóng, dứt khoát, không để quần áo, phụ kiện, tóc tai hoặc đồ mang theo kẹt ở cửa thang.
Nếu là người đầu tiên vào thang máy thì hãy đứng gần bảng điều khiển để giữ giúp thang cho những người đi sau.
Khi thang máy bắt đầu hoạt động: cần chú ý đứng vào 1 vị trí cố định, nếu đứng gần vị trí tay vịn có thể vịn tay vào cho an toàn. Không nô đùa, nghịch ngợm, nhảy múa trong thang máy. Trong trường hợp thang có sự cố không mở cửa thì thực hiện các thao tác cứu hộ như hướng dẫn sử dụng treo trong thang, không tự ý cạy cửa để thoát ra khỏi thang.

Hướng dẫn dùng thang máy an toàn

Khi thang máy dừng tầng, mở cửa: khi thang dừng lại, mở cửa nếu đúng tầng muốn đến thì người sử dụng nhanh chóng di chuyển ra ngoài nếu đứng gần cửa, nếu đứng phía trong thì nên chờ những người phía ngoài ra rồi mới di chuyển ra. Trong trường hợp chưa đến tầng mong muốn nhưng đứng ngay phía ngoài cũng nên di chuyển ra cho những người phía trong ra ngoài, sau đó mới vào di chuyển tiếp.
Khi bước ra cần ra nhanh gọn, dứt khoát, không bước ra khi cửa thang đang đóng lại, nếu gặp trường hợp này cần bấm nút giữa cửa cho thang mở ra mới đi ra.
Mặc dù thang máy luôn có những thiết bị an toàn, tuy nhiên người sử dụng cũng không nên chủ quan, cần sử dụng đúng cách để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và người cùng sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hướng dẫn dùng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp