Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các bước cơ bản cứu hộ thang máy cho người dùng

Cứu hộ thang máy là tình huống xảy ra khi thang máy bị mất điện đột ngột, hoặc người sử dụng bị nhốt lại trong thang do thang gặp sự cố. Việc cứu hộ tuy khá đơn giản, nhưng nó cần phải thức hiện đúng quy trình, và được thực hiện bởi những người có chuyên môn nghiệp vụ hoặc ít nhất là những người đã được hướng dẫn về cách cứu hộ.

 * Cứu thộ thang máy có nhiều bước, các bước này phải thực hiện theo trình tự cụ thể:

1. Bước đầu tiên.
Khi phát hiện có người kẹt thang máy cần cắt nguồn điện cung cấp cho thang máy bằng cách tắt cầu dao điện.Trước khi thực hiện các bước tiếp theo cần phải chắc chắn cầu dao điện đã được ngắt, điện thang máy đã mất hoàn toàn.
2. Xác định vị trí cabin.
Sau khi đã ngắt điện người cứu hộ cần xem vị trí cabin đang nằm ở khu vực nào, khi xác định được vị trí chính xác của cabin mới thực hiện các bước tiếp theo.Trong trường hợp cabin bằng tầng thì chỉ cần dùng chìa khóa mở cửa thang cứu hộ những người phía trong.

Các bước cơ bản cứu hộ thang máy cho người dùng

3. Trường hợp cabin không bằng tầng.
Trong trường hợp sàn cabin bị lệch tầng quá nhiều so với sàn tầng thì người cứu hộ không nên cố gắng mở cửa để cứu hộ người bên trong. Bởi trong trường hợp này sẽ rất nguy hiểm cho cả người cứu hộ và người được cứu hộ. Khi phát hiện sàn cabin bị lệch quá nhiều cần đóng cửa lại và thực hiện các bước đưa cabin về bằng tầng.
4. Bước đưa cabin về bằng tầng.
Để đưa cabin về bằng tầng cần thực hiện các thao tác trên phòng máy, một tay mở phanh động cơ, một tay quay bánh xe để giúp đưa cabin về bằng tầng. Trong quá trình thực hiện bước này cần hết sức chú ý, tránh tình trạng để cabin trượt quá đà gây hoảng sợ cho người phía trong.
Sau khi xác định vị trí cabin đã bằng tầng thì lúc này mới dừng các thao tác trên phòng máy, dùng chìa khóa mở cửa cabin cho người trong cabin di chuyển ra ngoài.
Để đảm bảo an toàn các bước cứu hộ người ra khỏi thang máy cần chú ý trong quá trình cứu hộ tốt nhất nên có thông báo về việc ngưng sử dụng thang máy, các bước cứu hộ cần thực hiện đúng theo quy trình. Người thực hiện cứu hộ phải là nhân viên cứu hộ hoặc ít nhất cũng phải là người được hướng dẫn cứu hộ mới thực hiện được.

* Nguy hiểm khi cửa thang máy mở mà cabin vẫn di chuyển.

Một người đàn ông Trung Quốc may mắn thoát nạn trong sự cố hi hữu xảy ra với thang máy. Khi thấy cửa mở ra người đàn ông đi thẳng vào thang mà không hề hay biết thang vẫn đang di chuyển thẳng lên.
Toàn bộ sự việc được camera ghi lại khá rõ nét, người đàn ông di chuyển thẳng vào thang khi thang mở cửa mà không hề quan sát. Lúc ông di chuyển vào thang máy vẫn đang hoạt động dù cửa thang vẫn mở. Nạn nhân bị trượt ngã, cửa thang cũng bắt đầu đóng lại, rất may ông đã thoát ra khỏi khi cửa thang đóng lại và di chuyển lên cao.
Đây được coi là sự cố hi hữu của thang máy. Bởi theo như quy tắc an toàn của thang máy thì khi thang chưa dừng thì không thể mở cửa. Và nạn nhân trong sự cố cũng được coi là nạn nhân may mắn khi đã thoát khỏi sự cố 1 cách nhanh chóng.

Các bước cơ bản cứu hộ thang máy cho người dùng

* Để tránh những sự cố tương tự có thể xảy ra người sử dụng nên chú ý.
Khi cửa thang máy mở ra người sử dụng không nên vội vàng bước ngay vào thang, cần quan sát kỹ lưỡng xem thang máy đã bằng tầng chưa, thang đã dừng hoạt động hẳn chưa, và phía trong có người ra hay không. Sau khi quan sát nhanh thì người sử dụng mới nên di chuyển vào thang.
Đặc biệt trong quá trình sử dụng thang máy thì không nên quá chăm chú vào điện thoại, hoặc làm 1 việc gì đó tương tự. Nên quan sát kỹ lưỡng xung quanh khi sử dụng thang máy để tránh được những sự cố hi hữu khi thang máy có vấn đề. Ngoài ra việc quan sát có thể giúp người sử dụng tránh được những nguy hiểm khi gặp phải kẻ biến thái nào đó trong thang máy.
Thang máy là thiết bị điện tử, vì vậy trong quá trình hoạt động sẽ không tránh khỏi được những trục trặc về kỹ thuật, từ đó có thể dẫn đến các sự cố. Trách nhiệm của người sử dụng là chỉ sử dụng những thang máy hoạt động bình thường, khi sử dụng cần quan sát xung quanh, quan sát thang máy để đảm bảo an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các bước cơ bản cứu hộ thang máy cho người dùng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp