Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Văn hóa sử dụng thang máy công cộng

Văn hóa sử dụng thang máy là loại văn hóa khá mới trong những nét văn hóa của người Việt Nam. Bởi thang máy chỉ mới thịnh hành ở Việt Nam một vài năm trở lại đây.

Hiện tại thang máy được lắp đặt ở khá nhiều các điểm công cộng như siêu thị, trung tâm mua sắm, trường học, nhà chung cư, tòa nhà văn phòng... đây là những nơi có đông người qua lại thường xuyên. Nếu không áp dụng văn hóa thang máy vào thực tiễn sẽ rất dễ dẫn đến cảnh chen lấn, xô đẩy, thậm chí xô sát xảy ra từ việc sử dụng thang máy.
Văn hóa sử dụng thang máy của người Nhật hiện được xem là tốt nhất trên thế giới. Vậy người Nhật sử dụng văn hóa thang máy thế nào.

* 1. Về việc đứng đợi thang máy người Nhật thực hiện khá tốt.

Khi sử dụng thang máy người Nhật thường không đứng chắn ở cửa thang. Thông thường họ sẽ đứng dịch sang 2 bên của thang máy, không gây cản trở gì cho những người phía trong bước ra ngoài. Sau khi những người phía trong bước ra hết những người phía ngoài mới lần lượt di chuyển vào thang.

Văn hóa sử dụng thang máy công cộng

* 2. Văn hóa thang máy tại nơi làm việc.
Thường là ở các tòa nhà văn phòng, các cơ quan xí nghiệp. Cách sử dụng thang máy của người Nhật khi dùng loại thang máy này là họ phân rõ chức vụ, cấp bậc trên dưới của thang máy. Việc sử dụng thang máy ưu tiên theo thứ tự cấp bậc sẽ không làm ảnh hưởng tới quan hệ sếp và nhân viên, không gây ảnh hưởng hoặc khó khăn nào trong công việc.
*3. Chờ đợi người sử dụng thang máy cùng khi ở trong thang máy.
Thời gian mở cửa của mỗi chiếc thang máy thông thường khá ít, nó chỉ khoảng 15 – 30 giây. Vì vậy những người chậm chân, những người đến sau sẽ thường xuyên gặp cảnh cửa thang đóng lại. Với người Nhật khi gặp tình huống này họ sẵn sàng giữ nút bấm mở cửa thang máy để giúp đỡ những người di chuyển phía sau được vào thang 1 cách an toàn mà không sợ cửa đóng lại.

* 4. Không làm ồn gây ảnh hưởng đến người khác.

Người Nhật vốn nổi tiếng là những người sống nghiêm khắc, và kỷ luật. Họ luôn tôn trọng những người xung quanh. Vì vậy khi đến các địa điểm công cộng, các thiết bị công cộng như thang máy, tàu điện ngầm sẽ hầu như không gặp cảnh những người nói chuyện, cười đùa gây ồn ào, náo loạn xung quanh.
Hiện tại văn hóa sử dụng thang máy của người Việt còn cần học hỏi khá nhiều, từ đó tạo thành 1 nét văn hóa đẹp cho người sử dụng những thang máy công cộng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Văn hóa sử dụng thang máy công cộng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp