Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bộ phận nào giúp thang máy an toàn

Vấn đề an toàn của thang máy gia đình luôn luôn là một trong những điều mà mỗi người, mỗi nhà đặc biệt chú ý. Thang máy được hoàn thiện với chất lượng vượt trội, đem lại lợi ích ứng dụng lý tưởng khi đạt chuẩn, duy trì được độ ổn định và độ an toàn tuyệt đối. Một thiết bị thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng có an toàn hay không phụ thuộc vào nhiều tiêu chí, nhiều yêu cầu.

Và khi gia chủ có thể tìm hiểu, có thể lựa chọn thang máy với đầy đủ các bộ phận cần thiết, nâng cao hơn tính an toàn chắc chắn sẽ giúp thang máy có được giá trị sử dụng cao, đem tới sự an tâm cho mỗi người dùng. Vậy đâu là những bộ phận quyết định tới an toàn của thang máy gia đình?

* Trang bị đầy đủ hệ thống khống chế vượt tốc.

Thang máy gia đình khi cabin hoạt động luôn tuân thủ theo đúng tốc độ mà nhà sản xuất đưa ra, trong một hành trình cố định tùy thuộc vào chiều cao, số tầng của từng ngôi nhà. Một thiết bị chất lượng khi hoạt động luôn vận hành theo đúng hành trình đó, từ đó giúp việc đi lại, di chuyển của con người diễn ra suôn sẻ, không sự cố.

Bộ phận nào giúp thang máy an toàn

Tuy nhiên, trong thực tế thiết bị thang máy khi sử dụng, đặc biệt là sau thời gian dài có những hao mòn, những trục trặc có thể xuất hiện. Và khi trục trặc có thể khiến cho cabin thang máy hoạt động vượt tốc là điều không mong muốn, gây ra những nguy hiểm mà chúng ta không lường trước, không thể xác định chính xác được. Làm sao có thể đảm bảo tình trạng hoạt động vượt tốc của thiết bị tới mức tối đa sẽ giúp thiết bị trở nên tiện lợi và an toàn hơn.
Bộ khống chế vượt tốc cho thang máy – governor chính là thắng cơ của thang máy, có nhiệm vụ quan trọng trong việc kiểm soát tốc độ. Với hệ thống thắng cơ, trong tình huống cabin thang máy hoạt động vượt tốc độ cho phép thì lúc này hệ thống tự động kích hoạt, giúp cabin có thể bám chặt vào ray dẫn hướng, từ đó việc giữ thang máy lại, không có những nguy hiểm tiếp theo có thể xảy ra trở nên dễ dàng hơn. Với hệ thống khống chế vượt tốc còn có hiệu quả trong trường hợp thang máy không may đứt cáp, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Nhìn chung, hệ thống phanh cơ của thang máy gia đình khi được trang bị hoạt động theo nguyên lý con quay ly tâm. Điều này đảm bảo cho khi thang máy hoạt động bình thường thì bánh răng, hay ngàm của thắng cơ cũng hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khi tốc độ tăng cao thì ngàm sẵ văng ra, bám vào bánh răng. Việc giữ cabin thang máy lại tại ray dẫn hướng sẽ giúp việc kiểm soát tốc độ hiệu quả, dễ dàng và an toàn hơn với người dùng.
* Hệ thống cứu hộ tự động cho thang máy gia đình.
Thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng một bộ phận đảm bảo an toàn khác cũng cần được đảm bảo trang bị đầy đủ chính là hệ thống cứu hộ tự động – ARD. Đây có thể hiểu đơn giản chính là bộ lưu trữ điện, giúp thang máy luôn có nguồn điện dự trữ, dù không lớn nhưng cũng đủ để thang máy vận hành, đưa người dùng về bằng tầng và thoát ra bên ngoài. Nhờ có bộ phận này tình trạng bị kẹt trong thang máy do thiết bị mất điện không xảy ra, hạn chế những hậu quả không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng.
Nguồn điện của bộ cứu hộ tự động có thể từ UPS hoặc bình ắc quy, đủ để thang máy vận hành một hành trình nhất định, mở cửa và giúp người dùng thang máy thoát ra bên ngoài. Thang máy gia đình khi được trang bị đầy đủ bộ phận quan trọng này thì việc bị kẹt trong cabin thang máy không còn là nỗi lo.
Thế nhưng, cần chú ý rằng bộ phận này cũng cần được kiểm tra thường xuyên, bảo trì đầy đủ theo định kỳ. Tiện hành xả điện định kỳ để duy trì trạng thái tốt, khả năng hoạt động hiệu quả cho bộ cứu hộ tự động. Điều này giúp chắc chắn khi cần tới nó có thể tự động kích hoạt, đáp ứng cho đòi hỏi thực tế.
* Hệ thống cảm biến an toàn cho cửa thang máy.
Ngày nay, cửa thang máy gia đình đều hoạt động tự động để phục vụ cho nhu cầu của con người. Và để bộ phận cửa thang vận hành tự động, liên tục song không xảy ra sự cố thì cảm biến an toàn cửa cần được trang bị đầy đủ. Photocell dạng thanh hoặc dạng điểm được trang bị tại khu vực cửa, đảm bảo việc phát hiện vật cản được dễ dàng và chuẩn xác nhất.
Với hệ thống an toàn cửa, những vật cản khi xuất hiện tại khu vực cửa thang được phát hiện, từ đó thang máy ngưng đóng lại, chỉ hoạt động tiếp tục khi vật cản được loại bỏ. Cửa thang hoạt động theo cơ chế này sẽ đảm bảo cho thang máy vận hành an toàn tuyệt đối, nguy cơ kẹt ở cửa thang máy của mỗi thành viên trong gia đình cũng được loại bỏ.

Bộ phận nào giúp thang máy an toàn

* Hệ thống công tắc hành trình cho thang máy gia đình.

Công tắc hành trình được trang bị chính là các switch điện được lắp đặt, hoàn thiện tại vị trí hai đầu hành trình, khu vực dưới hố pit và vị trí gần sàn phòng máy.Với công tắc hành trình thì thang máy khi vận hành tuyệt đối không có tình trạng bị va chạm, vì bất kỳ lý do nào. Điểm đầu và điểm cuối của hành trình thường được trang bị có khoảng 3 công tắc hành trình, nhiệm vụ và chức năng như nhau, có khả năng thực hiện nhiệm vụ thay thế cho nhau. Với công tắc hành trình càng hoàn thiện hơn khả năng hoạt động ổn định, hiệu quả và an toàn cho thang máy.
Từng bộ phận được trang bị, được hoàn thiện mang ý nghĩa riêng.Tuy nhiên, nhìn chung nó có khả năng đảm bảo cho thang máy trong mỗi gia đình hoạt động hiệu quả, chuẩn xác và chất lượng cao, an toàn tuyệt đối.Vì thế, khi mua thang máy vào sử dụng việc chú ý tới những bộ phận an toàn cần thiết, trang bị đầy đủ và đạt chất lượng là điều cần được chú ý.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bộ phận nào giúp thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp