Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các bước tiêu chuẩn trong lắp đặt thang máy

Thang máy vốn là thiết bị được ghép lại từ nhiều các bộ phận khác nhau. Việc lắp đặt ghép các thiết bị thang máy phải được thực hiện đúng theo quy trình, thứ tự để đảm bảo an toàn lắp đặt và đúng tiêu chuẩn của lắp đặt thang máy.

1. Trước khi lắp đặt thang máy cần thực hiện lắp đặt hệ thống giàn giáo, từ đó chuyển các thiết bị vật tư cần lắp vào hố thang máy để thực hiện các bước lắp đặt, đồng thời chuyển các thiết bị như tủ điện lên trên phòng máy.
2. Khi công việc bước 1 hoàn thành thợ lắp đặt sẽ tiến hành các bước tiếp theo để phục vụ cho việc lắp đặt như: thả dây rọi để định vị và kiểm tra lại hố thang xem quá trình xây dựng có bị đỗ hoặc sai lệch không.
3. Sau khi đã thả dây rọi, xác định vị trí để lắ đặt các thiết bị như rail cabin, rail đối trọng. Lúc này thợ tiến hành lắp đặt rail theo thứ tự từ dưới lên trên.
4. Sau khi lắp đặt xong rail cabin, cửa tầng cửa thang máy thì thợ cơ khí bắt đầu lắp ghép cabin thang và đối trọng. Tiếp theo lắp cáp tải để liên kết giữa cabin và đối trọng, sau đó chất thêm tải đối trọng và khung đối trọng để cân bằng tải của thang máy.

Các bước tiêu chuẩn trong lắp đặt thang máy

5. Sau khi đặt máy kéo vào đúng vị trí sẽ sử dụng máy kéo, quay tay để đưa khung cabin lên xuống, lúc này hoàn thiện việc lắp đặt cửa tại các tầng và các bao che cửa tầng.
6. Khi phần khung được lắp đặt hoàn thiện sẽ được vệ sinh, sau đó hệ thống cabin sẽ được tiến hành lắp ghép, lắp nóc, cửa cabin. Sau khi cabin được ghép xong sẽ tiến hành chất thêm tải để cân bằng tải trọng cabin.
7. Các bước của thợ lắp đặt cơ khí sau khi hoàn thiện sẽ được bàn giao lại cho chủ đầu tư, lúc này chủ đầu tư sẽ tiến hành ốp đá, gạch hoặc xây chèn mặt tiền. Sau đó thợ điện mới tiến hành đấu nối điện cho thang máy.
8. Sau khi phần điện được đấu hoàn thành, thang máy sẽ được thả để hoạt động thử. Trong quá trình chạy thử thợ điện vẫn tiến hành để căn chỉnh lại thang. Sau đó mới tiến hành kiểm định, bàn giao lại cho chủ đầu tư.
9. Trước khi bàn giao thang máy cho chủ đầu tư thì thợ điện có nhiệm vụ hướng dẫn sử dụng thang máy, hướng dẫn các xử lý tình huống khi có sự cố thang máy xảy ra, hướng dẫn cách cứu hộ khi thang máy xảy ra kẹt người.
Quá trình lắp đặt thang máy cần được thực hiện đúng theo quy trình trước sau.Thợ lắp đặt cần những người vừa có kinh nghiệm, vừa có tay nghề, vừa có tâm và trách nhiệm mới công việc. Có như vậy mới có thể lắp được chiếc thang máy hoàn chỉnh, hoạt động tốt.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các bước tiêu chuẩn trong lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp