Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hai dòng cáp tải dùng cho thang máy

Cáp tải là một trong số những thiết bị cấu thành thang máy. Cáp tải mặc dù có giá tiền không quá cao so với các thiết bị còn lại khác, tuy nhiên nó lại là 1 thiết bị cực kỳ quan trọng, đóng vai trò to lớn đến sự hoạt động và an toàn của thang máy trong quá trình hoạt động.

Cáp tải cần được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra theo dõi đúng định kỳ. Nếu trong quá trình kiểm tra phát hiện những bất thường cần phải thay thế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.
Hiện nay cáp tải thang máy có 2 loại:

* 1. Loại cáp tải thang máy truyền thống.

Đây là loại thép lõi được tẩm dầu mỡ, nó là loại cáp được sử dụng phổ biến từ nhiều năm qua. Loại cáp này ra đời tiên phong cho cáp tải thang máy, tuy nhiên trong quá trình sử dụng cần chú ý để tránh hao mòn cáp. Bởi khi cáp bị chèn vào bên trong, quá trình hoạt động khiến rãnh cáp dễ bị mài mòn. Ngoài ra bụi bẩn, cát bám vào thang máy trong quá trình hoạt động, lâu ngày dẫn đến tình trạng tăng thêm sự mài mòn của cáp, cần phải kiểm tra, vệ sinh và tra dầu mỡ định kỳ cho thang máy. Đây là phương pháp bảo quản cáp tải thang máy tốt nhất.

Hai dòng cáp tải dùng cho thang máy

* 2. Cáp lõi thép phủ nhựa.

Đây là loại cáp ra đời sau loại cáp truyền thống, về cơ bản nó vẫn sử dụng loại cáp truyền thống, tuy nhiên nó sử dụng lớp nhựa bên ngoài chạy dọc bao lấy sợi cáp. Lớp nhựa này giúp cáp không bị bụi bẩn bên ngoài bám vào cáp, từ đó giúp cáp ít bị hao mòn do tác động từ bên ngoài, giúp tuổi thọ của cáp tải thang máy được nâng cao.
Vậy đối với cáp tải thang máy khi nào thì nên thay thế.
+ Cáp thang máy liên quan trực tiếp đến việc nâng hạ cabin thang máy, vì vậy theo tiêu chuẩn an toàn thì cáp thang máy không được vượt quá 10% đường kính của cáp. Đây là tiêu chuẩn cho cáp tải của tất cả các loại thang máy.
+ Khi các có thể chưa mòn nhiều, nhưng cáp đã dảo, không còn độ kết dính, rời rạc, phát ra tiếng khi hoạt động thì cần thay thế sớm, tránh tình trạng cáp bị mòn dẫn đến nguy hiểm cho người sử dụng.
Việc thay thế cáp tải cho thang máy không gây tốn kém nhiều chi phí, vì vậy người sử dụng không nên dùng cố khi phát hiện cáp đã có dấu hiệu bị bào mòn. Nên thay thế để đảm bảo sự hoạt động liên tục của thang máy, và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hai dòng cáp tải dùng cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp