Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thời gian cần thay cáp thang máy

Cáp thang máy nếu đem so sánh với những bộ phận khác của thang thì có giá thành khá nhỏ. Tuy nhiên cáp tải thang máy lại là thiết bị cực kỳ quan trọng của thang máy, đóng vài trò lớn trong quá trình hoạt động của thang máy.

Cáp thang máy là thiết bị liên kết giữa cabin, đối trọng với động cơ thang máy, nó sẽ di chuyển khi động cơ hoạt động, rãnh puly quay, cáp quay theo từ đó kéo cabin, đối trọng di chuyển.
Hiện tại cáp thang máy được chia làm 2 loại là cáo tải truyền thống và cáp tải loại phủ nhựa, lõi thép.
Cáp truyền thống: đây là loại cáp có từ lâu đời, nó khá phổ biến với các loại thang máy di chuyển theo chiều thẳng đứng. Loại cáp này có tuổi thọ từ 5 – 7 năm tùy thuộc vào mức độ sử dụng và quá trình bảo trì, bảo dưỡng.
Trong quá trình hoạt động loại cáp tải này sẽ bị hao mòn do các sợi cáp bị chèn vào bên trong. Quá trình kéo ra khỏi rãnh kéo làm cho dây cáp dễ bị mài mòn, đặc biệt trong quá trình hoạt động nếu không được bảo dưỡng, châm dầu, nhớt, hoặc không kiểm tra để cáp bị lệch thì quá trình bào mòn càng nhanh, dẫn đến tình trạng đứt cáp.
Cáp phủ nhữa lõi thép: đây là loại cáp mới, mục đích phủ nhựa bên ngoài cáp nhằm mục đích bảo vệ cho cáp, tránh bám bụi bẩn lâu ngày dẫn đến rỉ, sét và bị bào mòn, từ đó có thể kéo dài được tuổi thọ của thang máy. Tuy nhiên loại cáp phủ nhựa sẽ bịt kín, không thể tra dầu, mỡ như loại cáp thường. Đặc biệt nếu có xảy ra hiện tượng dão cáp hoặc tương tự thì không thể quan sát bằng mắt thường được.

Thời gian cần thay cáp thang máy

Vậy khi nào nên thay cáp thang máy:
Tuy nói cáp thang máy có độ bền 5, 7 năm. Nhưng điều đó không có nghĩa là cáp nào sau khi dùng 5 – 7 năm cũng phải thay thế. Việc thay thế cáp cần dựa trên thực tê, không dựa trên số năm. Bởi nhiều thang máy sau khi lắp đặt rất ít sử dụng, hoặc có sử dụng nhiều nhưng lại bảo trì, bảo dưỡng rất nghiêm ngặt. Vì vậy hầu như sau 5 – 7 năm thì cáp vẫn còn nguyên, đảm bảo chất lượng và những cáp này không cần thay thế.
Cáp thang máy chỉ thật sự cần thay thế khi: độ mòn của cáp đã bị bào mòn vượt quá 10% đường kính của cáp. Điều này có thể đo bằng thước chuyên dùng hoặc cũng có thể dùng mặt thường quan sát để ước chừng.
Khi quan sát bằng mắt thường nếu nhận thấy cáp khô dầu mỡ, bị dão, có thể trên bề mặt đã bị trắng và các sợi cáp nhỏ đã bong ra tu tu, đây là dấu hiệu cáp đang đứt, nếu không được thay thế kịp thời, tiếp tục hoạt động, đặc biệt chở quá tải sẽ khiến cáp đứt rất nhanh.
Việc thay thế cáp tải cần được tiến hành bởi thợ kỹ thuật thang máy, những người có chuyên môn, kinh nghiệm để đảm bảo an toàn trong quá trình thay, và đảm bảo an toàn cho thang khi đưa vào hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thời gian cần thay cáp thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp