Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kỹ năng giúp trẻ an toàn đi thang máy

Sử dụng thang máy là việc mà trẻ con ở các khu chung cư vẫn thường làm hàng ngày, vậy cha mẹ nên có biện pháp để đảm bảo được sự an toàn cho trẻ khi sử dụng thang máy. Hiện nay có khá nhiều các sự cố liên quan đến thang máy mà đối tượng là trẻ nhỏ, để đảm bảo an toàn cho con trẻ tốt nhất các bậc phụ huynh nên dạy trẻ những kỹ năng cần thiết khi sử dụng thang máy.

 + Đầu tiên không đi thang máy 1 mình:

Việc trẻ sử dụng thang máy 1 mình sẽ khiến những kẻ xấu nảy sinh ý định với chúng. Cách để bảo vệ con cái của mình khỏi những kẻ xấu là không để trẻ sử dụng thang máy 1 mình. Hoặc nếu gặp người lạ sử dụng thang máy mà trẻ đi có 1 mình thì nên đợi đi chuyến khác, không nên đi cùng người lạ.
+ Khi sử dụng thang máy hãy bấm tầng gần nhất:
Nếu cần phải sử dụng thang máy mà không có cha, mẹ người thân đi cùng trẻ hãy đứng gần bảng điều khiển thang máy. Luôn trong tình trạng sẵn sàng bấm nút thang máy nếu gặp sự cố hoặc gặp người xấu.
+ Hãy lớn tiếng khi gặp nguy hiểm:
Hãy dạy trẻ lên tiếng cho có người lạ đụng chạm vào người, ngay cả khi thang máy có người đi cùng hoặc không có người đi cùng thì trẻ vẫn phải lên tiếng, nói to, thậm chí la hét để gây sự chú ý cho những người xung quanh.

Kỹ năng giúp trẻ an toàn đi thang máy

+ Khi sử dụng thang máy không chăm chú vào điện thoại, sách báo.
Cần quan sát xung quanh, không nên chỉ chăm chú vào điện thoại, sách báo. Nếu như vậy sẽ không phát hiện ra những vấn đề xung quanh, bị dơi vào thế bị động, không kịp ứng phó khi có sự cố xảy ra. Vấn đề này không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng nên thực hiện theo.

+ Hãy bấm nút gọi cho bố mẹ nếu thấy người đi cùng có dấu hiệu bất ổn.

Nếu chẳng may phải sử dụng thang máy cùng 1 người có thái độ không đoàng hoàng, hoặc phát hiện những dấu hiệu khả nghi hãy nhanh chóng bấm gọi điện cho cha mẹ, ông bà nói rằng đang ở thang máy, và cần ra thang máy đón ngay. Với trường hợp này thì kẻ xấu dù đang có ý đồ chúng cũng sẽ không dám ra tay.
Thang máy là không gian hẹp, nó là điều kiện thuận lợi để những kẻ biến thái thực hiện các hành vi sàm sỡ hoặc lợi dụng người khác, nhất là với trẻ nhỏ hoặc phụ nữ. Việc sử dụng thang máy là chuyện không tránh khỏi của trẻ nhỏ, vì vậy hãy chú ý dạy trẻ những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân trước những mối nguy hiểm đe dọa đến trẻ hàng ngày.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kỹ năng giúp trẻ an toàn đi thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp