Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vấn đề cần chú ý khi sửa chữa thang máy

 1. Thang máy khi nào thật sự cần sửa chữa.
+ Thang máy cần được sửa chữa khi nó hoạt động không ổn định, phát ra tiếng kêu, êm thanh lạ khi di chuyển hoặc thường xuyên gặp lỗi, lúc nào cần kiểm tra sớm để phát hiện ra những lỗi, từ đó có phương án sửa chữa, đảm bảo sự hoạt động an toàn ổn định của thang.

+ Nếu trong quá trình di chuyển, thang máy có hiện tượng rung, lắc, giật, hoặc có thể kèm theo những tiếng ồn bất thường thì cần sửa chữa sớm.
+ Thang máy thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt cửa, hoặc nhốt khách khi sử dụng cũng cần sửa chữa ngay.
+ Hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động khi thang đột ngột mất điện cũng cần sửa chữa, kiểm tra lại.
 2. Quy trình sửa chữa.
Mặc dù quá trình sửa chữa ở thang máy gia đình và thang máy tải khách không giống nhau, vì vậy việc sửa chữa cần được tiến hành theo quy trình đúng của nó:
+ Khảo sát, kiểm tra tình trạng hiện tại của sản phẩm, xem xét kỹ từng bộ phận nhằm phát hiện hư hại của thang, hoặc những dấu hiệu hư hại để sớm có biện pháp khắc phục.

Vấn đề cần chú ý khi sửa chữa thang máy

+ Khi kiểm tra phát hiện những hư hại về linh kiện thang máy thì cần báo lại với chủ nhà. Từ đó tư vấn cho khách hàng những phương án để thay thế các thiết bị, vật tư.
+ Báo giá cụ thể các thiết bị vật tư hỏng, kèm giá cả rành mạch, thời gian bảo trì, bảo dưỡng cho khách hàng.
+ Thiết bị sau khi được đưa vào thay thế cần có thời gian bảo trì, bảo hành cụ thể để khách hàng nắm được.
+ Đối với những thang máy cần thay thế nhiều, cải tạo lại thang thì sau khi thực hiện thay thế, cải tạo lại cần tiến hành chạy thử, kiểm định lại thang giống như thang mới trước khi đưa vào sử dụng.
Việc hỏng hóc của thang máy là điều không thể tránh khỏi. Trách nhiệm của người sử dụng, chủ sở hữu là cần có phương án cụ thể về việc sửa chữa khi phát hiện thang máy có lỗi hoặc hư hỏng. Với người sử dụng để đảm bảo an toàn chỉ sử dụng những thang máy hoạt động bình thường, nếu phát hiện lỗi nào của thang máy cần dừng hoạt động và báo kỹ thuật thang máy kiểm tra, để sớm có phương án sửa chữa, đảm bảo an toàn cho thang và người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vấn đề cần chú ý khi sửa chữa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp