Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình

Thang máy gia đình nói riêng và thang máy nói chung đều được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau. Trong đó mỗi bộ phận làm 1 nhiệm vụ nhất định giúp thang máy hoạt động được.
Nhiệm vụ của các bộ phận trong thang máy:

 - Hệ thống điều khiển thang máy:

Hệ thống điều khiển là các linh kiện, thiết bị điện, điện tử có chức năng điều khiển mọi hoạt động của thang máy như: nhận lệnh, trả lệnh, tốc độ di chuyển, chức năng đóng mở cửa... tất cả những chức năng này được cài đặt và lập trình sẵn theo 1 quy trình.
- Hệ thống rail dẫn hướng:
Rail dẫn hướng được lắp đặt dọc theo hố thang máy, nó có nhiệm vụ định hướng chuyển động cho cabin và đối trọng di chuyển dọc theo giếng thang làm cơ sở cho cabin di chuyển.
- Cabin và đối trọng thang máy:
Cabin và đối trọng là 2 thiết bị hỗ trợ cho nhau không thể thiếu trong quá trình thang máy hoạt động. Cả 2 hoạt động dọc theo hố thang, khi thiết bị này lên thiết bị kia sẽ xuống đảm bảo sự cân bằng cho thang máy.

Nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình

- Động cơ thang máy:
Là thiết bị chính của thang máy, động cơ có nhiệm vụ chính là biến điện năng thành cơ năng và kéo cabin chuyển động trong giếng thang.
- Bộ hạn chế tốc độ thang máy :
Đây là 1 trong số những thiết bị an toàn cần phải có của thang máy, nó là thiết bị mà khi thang máy có thay đổi về tốc độ trong quá trình di chuyển mà có nguyên nhân như vượt tốc thì nó sẽ có nhiệm vụ hãm tốc độ, đảm bảo an toàn cho thang máy.
- Hệ thống giảm chấn thang máy:
Hệ thống giảm chấn được lắp phía dưới của hố pít, nó có nhiệm vụ dừng, đỡ cabin và đối trọng trong trường hợp cabin hoặc đối trọng chuyển động xuống dưới, vượt quá vị trí quy định trong hành trình hoạt động.

- Hệ thống nút gọi tầng, cabin thang máy:

Hệ thống nút nhấn có nhiệm vụ giử tín hiệu đến hệ thống điều khiển, hệ thống điều khiển tiếp nhận tín hiệu điều khiển, xử lý và điều khiển động cơ quay, động cơ truyền lực kéo cabin thang máy đến vị trí nhận tín hiệu và dừng và mở cửa khi thang đến điểm trả khách.
Ngoài ra thang máy còn nhiều các thiết bị khác, mỗi thiết bị đều có nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo cho thang máy hoạt động bình thường và đem lại an toàn cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp