Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Quy trình kiểm định thang máy không thể bỏ qua

Thang máy là thiết bị di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy yêu cầu khá nghiêm ngặt về độ an toàn. Đây là lý do mà thang máy sau khi lắp đặt, căn chỉnh, vận hành thử thì cần phải kiểm định an toàn.

Kiểm định thang máy là việc làm không thể thiếu của thang máy trước khi đưa vào sử dụng. Kiểm định thang máy cần trãi qua các bước như:

* Kiểm tra hồ sơ thang máy.

Bước kiểm tra hồ sơ thang máy bao gồm hồ sơ chế tạo,hồ sơ thi công, lắp đặt. Hoặc thay thế sửa chữa đối với thang máy cải tạo, sửa chữa.
* Kiểm tra phần kỹ thuật của thang.
Kiểm tra kỹ thuật là bước đánh giá sơ qua về thực tế thang máy của kỹ thuật viên kiểm định để xác minh lại độ chính xác của hồ sơ kỹ thuật thang máy cung cấp ở trên. Đồng thời kiểm tra bằng mắt thường các bộ phận của thang máy để xác định nó không có vấn đề trước khi kiểm định.

Quy trình kiểm định thang máy không thể bỏ qua

* Quá trình thử nghiệm thang.
Quá trình thử nghiệm thang máy chỉ được thực hiện khi 2 bước trên đã được thực hiện và đảm bảo đạt.
Thử nghiệm cần thử không tải và có tải: thử không tải để kiểm tra hoạt động của các bộ phận an toàn của thang, còn thử tải là thử mức 100% tải và quá tải 25% để chắc chắn về mức độ an toàn của thang khi đưa vào hoạt động mà gặp trường hợp quá tải.
Thử và đánh giá tình trạng hoạt động của các bộ phận an toàn của thang máy trước khi đưa vào hoạt động.

* Xử lý kết quả kiểm định thang.

Quá trình kiểm tra, thử tải, các bộ phận an toàn của thang nếu đều đạt hết thì cần lập biên bản kiểm định thang theo mẫu quy định của trung tâm kiểm định.
Trong trường hợp một hoặc các bộ phận nào không đạt cần lập biên bản kiến nghị, yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thang máy khắc phục.
Trường hợp thang máy đạt thì sẽ cấp phép hoạt động cho thang và dán tem kiểm định thang máy.
Việc kiểm định thang máy là công việc cần có sự chứng kiến của chủ đầu tư, kỹ thuật vận hành thang máy và kiểm định viên (kiểm định của trung tâm kiểm định khu vực 1 của bộ lao động thương binh và xã hội) kiểm định. Quá trình làm việc và kết quả kiểm định cần được thực hiện công khai, minh bạch.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Quy trình kiểm định thang máy không thể bỏ qua

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp