Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy tải khách có những thiết bị an toàn nào?

Đưa thang máy vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của con người yêu cầu cần có nhiều vấn đề phải quan tâm để đảm bảo cho quá trình sử dụng của mỗi người được thuận lợi, suôn sẻ nhất. Thang máy tải khách cần trang bị nhiều thiết bị, bộ phận an toàn để bảo vệ chính quá trình sử dụng thang máy của mỗi công trình. Đây chính là một phần làm nên chất lượng của thiết bị thang máy, giá trị của công trình. Tìm hiểu, nắm rõ về các thông tin liên quan để mỗi người cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng thang máy.

Thang máy tải khách cần có bộ khống chế vượt tốc
Tốc độ ở mỗi thiết bị thang máy có sự khác nhau khi được sản xuất và đưa vào sử dụng. Trong suốt quá trình hoạt động của thiết bị cần duy trì được tốc độ đó để phục vụ người dùng hiệu quả và cũng đảm bảo có được độ an toàn cao nhất. Tuy nhiên máy móc khi hoạt động không thể chắc chắn luôn trong mức giới hạn cho phép mà không có bất kỳ những trục trặc hay khó khăn nào có thể xảy ra.
Để thang máy được khống chế tốt nhất trong tình huống sự cố xảy ra, cabin thang máy hoạt động vượt tốc thì bộ khống chế vượt tốc chính là thiết bị có ý nghĩa to lớn. Bộ phận này còn được gọi là thắng cơ của thang máy có khả năng đảm bảo cho thang máy không rơi tự do, chạy quá tốc độ thiết kế.
Trong trường hợp thang máy hoạt động vượt tốc độ thì thắng cơ được kích hoạt thi ngàm của bộ phận này sẽ vang bám chắc vào bánh răng, từ đó tác dộng lên cáp governor để phanh thắng cơ bám chặt vào ray dẫn hướng, lúc này cabin thang máy sẽ được giữ lại.

Thang máy tải khách có những thiết bị an toàn nào?

Thang máy tải khách cần có bộ cứu hộ tự động
Trong trường hợp thang máy đang hoạt động bị mất điện đột ngột thì hiển nhiên cần có phương án dự phòng nếu không muốn thiết bị dừng hoạt động khiến người bên trong thang máy bị mắc kẹt. Và bộ cứu hộ tự động chính là phương án dự phòng được trang bị cho mỗi thiết bị thang máy, được kích hoạt hoạt động mỗi khi cần.
Với bộ cứu hộ tự động thang máy thì trong quá trình thiết bị hoạt động không may bị mất điện thì bộ tích điện này được kích hoạt tự động và cung cấp điện để thang máy có thể vận hành về tầng gần nhất, mở cửa cho người dùng có thể thoát ra ngoài an toàn. Chính hệ thống này có trong thang máy đảm bảo cho tình trạng người sử dụng thang máy bị mắc kẹt bên trong thiết bị, không thể ra ngoài do mất điện không thể xảy ra.
Thang máy tải khách cần có cảm biến an toàn cửa
Trong quá trình sử dụng thang máy thường sử dụng cửa tự động đóng mở để người dùng tiện lợi hơn trong mọi hoạt động của mình. Tuy nhiên, với hệ thống cửa tự động này thì một vấn đề đặt ra là làm sao để đảm bảo tình trạng cửa đóng mở khi người dùng chưa bước vào hoàn toàn, chưa ra khỏi thang máy hoàn toàn là điều cần được đặt ra và có phương án giải quyết phù hợp nhất.
Từ thực tế đó, cảm biến an toàn cửa thang được lắp đặt tại cửa thang máy theo hai dạng là photocell dạng thanh và photocell điểm để  duy trì được độ an toàn  tuyệt đối cho con người trong quá trình sử dụng thang máy. Chính nhờ có bộ phận này mà tình trạng kẹt đồ vật, tay, chân,… vào cửa thang không xuất hiện gây ảnh hưởng tới con người.
Thang máy tải khách cần có công tắc hành trình
Công tắc hành trình là cách switch được lắp ở hai đầu của hành trình giúp cho quá trình hoạt động của cabin thang máy không có những va chạm không mong muốn vào hố pit hoặc sàn phòng máy. Trang bị ở mỗi đầu có tới 3 công tắc hành trình có chức năng giống nhau, hoạt động độc lập và có thể thay thế cho nhau nên đảm bảo cho thang máy luôn trong trạng thái hoạt động tốt và an toàn nhất.

Thang máy tải khách có những thiết bị an toàn nào?

Mỗi bộ phận, thiết bị được trang bị cho thang máy tải khách có chức năng, nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong suốt quá trình sử dụng của bất kỳ người dùng nào. Chính những thiết bị này giúp thang máy có được chất lượng toàn diện và hoàn hảo, được tin dùng nhiều hơn trên thị trường. Chính những yếu tố đó khi được chú trọng góp phần làm nên cuộc sống tiện lợi, hiện đại và an toàn cho bất kỳ ai.
Để thang máy có được trạng thái tốt nhất đòi hỏi mỗi thiết bị trang bị cho thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, duy trì được trạng thái đó trong suốt quá trình hoạt động để con người có được sự hỗ trợ cao nhất. Ngoài ra cần chú ý tới công tác bảo trì, bảo dưỡng để có được hiệu quả sử dụng cao như những gì chúng ta mong muốn.
Từ những thiết bị hữu ích, công nghệ tiên tiến được ứng dụng cho thang máy tải khách thì việc đưa thiết bị hữu ích này vào sử dụng có được sự an tâm và chắc chắn hơn. Không còn lo lắng về khả năng thiếu an toàn giúp thang máy trở thành một phần quan trọng mang lại cuộc sống tốt đẹp và tiện ích hơn, cũng đóng góp vào quá trình phát triển chung của xã hội.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy tải khách có những thiết bị an toàn nào?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp