Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấu tạo của cáp tải thang máy

Cáp tải thang máy là thiết bị quan trọng, nó là sợi dây kết nối giữa động cơ, cabin, đối trọng. Hiện cáp tải có 3 loại cấu tạo là cáp phi 8, cáp phi 10 và cáp phi 12.

Về cấu tạo của loại cáp phi 8, một loại cáp thường dùng cho thang máy gia đình loại mini với động cơ 3,7kw. Loại cáp này gồm có 8 tao cáp, mỗi tao có 19 sợi thép nhỏ xoắn lại với nhau tạo thành. Nó được bện theo nguyên lý đường xoắn ốc quanh lõi, chống xoắn, đáp ưng yêu cầu về sức bền cũng như độ an toàn của cáp khi sử dụng.
Loại cáp tải thang máy được sản xuất từ nguyên liệu thép cacbon cao cấp chịu lực cao, trước khi cáp được bện xoắn vào nhau. Để cáp hoạt động một cách trơn tru, tăng độ bền của cáp thì cáp thường được dùng dầu bôi trơn khi đưa vào sử dụng.

Cấu tạo của cáp tải thang máy

Hiện tại cáp tải thang máy có 1 loại chính là loại 8x19 S+ FC và loại 8x19 S+ IWRC.
Loại 8x19S+FC: loại này gồm 8 tao cáp nhỏ được bện với nhau theo kiểu xoắn ốc quanh tao cáp lõi, mỗi tao cáp lại được xoắn bởi 19 sợi thép nhỏ. Bên trong của lõi cáp được bôi dầu, khi cáp hoạt động sẽ tiết dầu ra bên ngoài bôi trơn sợi cáp giúp dây cáp hoạt động linh hoạt, ổn định, bền.
Loại cáp 8x19S+IWRC: loại này cấu tạo gồm 8 taox19 sợi, lõi thép độc lập, cáp được quấn theo kiểu xoắn phải. loại cáp này khá phổ biến với đường kính cáp như phi 8, phi 10, phi 12. Loại cáp này có độ chịu lực bền, chắc, mềm, dẻo, chịu lực cao, bên trong lõi cáp cũng được tẩm dầu bôi trơn, vì vậy cáp hoạt động khá trơn tru trên các rãnh puly thang máy.
Cáp tải thang máy dù là loại nào thì để đảm bảo cho nó hoạt động ổn định, êm ái, an toàn thì việc kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng cáp, thậm chí là thay thế cáp mới khi cần thiết để đảm bảo an toàn cho thang máy khi sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấu tạo của cáp tải thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp