Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khi đi thang máy gặp sự cố cần làm gì ?

Thang máy khi sử dụng trong mỗi công trình, phục vụ cho nhu cầu của con người có thể giúp chúng ta có được cuộc sống thoải mái và tiện lợi hơn. Đối với thang máy sử dụng trong gia đình được tin dùng bởi khả năng giúp giải quyết nhiều vấn đề mà mỗi nhà đang đối mặt. Tuy là thiết bị được đánh giá có độ an toàn cao, tuy nhiên việc xuất hiện những sự cố là điều khó có thể đảm bảo. Khi sự cố thang máy xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân, do nhiều lý do khác nhau. Lúc này, có thể có đầy đủ kỹ năng để xử lý giúp mỗi người bảo vệ tốt hơn cho an toàn của bản thân mình.

 * Một số sự cố thường gặp ở thang máy gia đình.

Sử dụng thang máy chính hãng, bảo trì thường xuyên, sửa chữa khi gặp hư hỏng sẽ giúp thiết bị luôn hoạt động chất lượng, an toàn cao. Tuy nhiên, trong thực tế thì nhiều tác động khác nhau có thể xuất hiện, từ đó khiến việc sử dụng thang máy không đem lại được mức độ an toàn cần thiết. Sự cố thang máy khi xảy ra có thể theo nhiều cách khác nhau, có những tác động nhất định tới thiết bị và người dùng:
- Sự cố do thang máy bị mất điện: mất điện sử dụng cho thang máy dù là yếu tố khách quan hay chủ quan cũng gây ra những ảnh hưởng trực tiếp. Thiết bị chỉ có thể vận hành khi có nguồn điện cung cấp. Chính vì vậy, khi mất điện thiết bị ngưng hoạt động là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
- Thang máy ngừng hoạt động đột ngột: lý do khiến thang máy đang hoạt động ngừng đột ngột vô cùng đa dạng. Và dù vì nguyên nhân nào thì tình trạng này cũng khiến việc đi lại của con người gián đoạn, thậm chí khiến người dùng bị kẹt lại bên trong cabin thiết bị.

Khi đi thang máy gặp sự cố cần làm gì ?

- Thang máy gia đình hoạt động vượt tốc: đây là sự cố không thường xuyên xuất hiện song nếu không may xảy ra sẽ dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực, nguy hiểm không mong muốn tới con người. Thiết bị hoạt động vượt tốc, nếu trong tình huống không thể kiếm soát được vô cùng nguy hiể.
* Xử lý như thế nào khi thang máy gặp sự cố.
Trong quá trình sử dụng thang máy gia đình, khi không may xuất hiện sự cố thì có thể xử lý tốt, chuẩn xác sẽ bảo vệ tốt cho cả người và thiết bị hiệu quả. Có nhiều việc nên làm và không nên làm khi đối mặt với sự cố thang máy.Trong đó, những yêu cầu cần được đảm bảo là:
Giữ bình tĩnh khi không may thang máy gặp sự cố
Thang máy khi sử dụng phục vụ người dùng thì việc gặp phải những trục trặc, sự cố là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng đặt ra lúc này là làm sao có thể giữ được sự bình tĩnh là điều cần được đảm bảo. Chỉ khi có được bình tĩnh cần thiết mới giúp chúng ta đưa ra được những hành động đúng đắn, tránh những việc làm không đúng đắn có thể khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.
Bình tĩnh, thư giãn để có thể giữ được độ tỉnh táo cần thiết. Từ đó, việc sử dụng thang máy mới duy trì được mức độ an toàn lý tưởng, tránh những vấn đề tiêu cực có thể gây ra nguy hiểm cho chính bản thân mình.
* Chờ đợi hệ thống cứu hộ hoạt động.
Thang máy gia đình hiện đại, chất lượng hiện nay đều được trang bị đầy đủ hệ thống cứu hộ tự động. Lúc này, trong tình huống thiết bị ngưng hoạt động đột ngột, nếu do nguồn điện cung cấp không được đảm bảo thì hệ thống này sẽ tự động kích hoạt, hoạt động để thiết bị trở lại hoạt động bình thường. Lúc này, việc di chuyển giúp cabin trở về tầng gần nhất, giúp người bên trong thang máy có thể thoát ra bên ngoài sẽ được hỗ trợ tốt nhất.
Tuy nhiên, khi nguyên nhân không tới từ nguồn điện cung cấp cho thiết bị thì chúng ta cần thực hiện những công việc tiếp theo nếu muốn sớm thoát khỏi thiết bị thang máy một cách an toàn nhất.

Khi đi thang máy gặp sự cố cần làm gì ?

* Liên lạc nhờ hỗ trợ cứu hộ từ bên ngoài.

Có nhiều phương thức liên lạc khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn dựa trên tình hình thực tế. Đó có thể là qua chuông báo động, hệ thống điện thoại liên lạc nội bộ, hay sử dụng điện thoại cá nhân,… Liên hệ ra được bên ngoài, thông báo về tình hình hiện tại sẽ giúp việc được hỗ trợ, công tác cứu hộ được tiến hành kịp thời, an toàn.
Thay vì tự ý tìm cách thoát ra bên ngoài sẽ không có được kết quả như ý, thậm chí khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn thì việc có thể nhờ tới giúp đỡ từ bên ngoài tốt hơn rất nhiều. An toàn, nhanh chóng, giảm thiểu tốt đa những tác động tiêu cực là điều mà chúng ta có được.
Sử dụng thang máy thông thường yếu tố an toàn luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp cụ thể, do những nguyên nhân nhất định mà việc ứng dụng thiết bị có thể gặp phải sự cố. Lúc này người dùng cần đưa ra được quyết định chính xác mới giúp vấn đề sớm được giải quyết hiệu quả. Điều này sẽ giúp việc ứng dụng thiết bị thang máy trong chính gia đình mình luôn hiệu quả và an toàn cao.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khi đi thang máy gặp sự cố cần làm gì ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp