Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Yêu cầu để duy trì an toàn khi lắp đặt thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy sử dụng trong gia đình khi được thực hiện hiệu quả và chuẩn xác, an toàn sẽ đem tới thiết bị chất lượng để phục vụ cho nhu cầu của mỗi gia đình. Tìm hiểu thông tin, xác định những yêu cầu để có khả năng duy trì được độ an toàn cao trong quá trình lắp đặt sẽ tránh ảnh hưởng tới chất lượng thiết bị, cũng không ảnh hưởng tới chính an toàn của người thực hiện.Trong đó có những lưu ý quan trọng cần được đảm bảo tuân thủ đầy đủ.

 * Thực hiện kiểm tra kỹ thuật trước khi lắp đặt .

Việc lắp đặt thang máy muốn thực hiện suôn sẻ, hiệu quả thì việc kiểm tra toàn bộ khu vực kỹ thuật cần được thực hiện. Chỉ khi có thể đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng cần thiết mới giúp quá trình ứng dụng thiết bị diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao như yêu cầu. Thông qua việc kiểm tra thì xác định công trình đủ điều kiện để tiến hành lắp đặt thang máy hay chưa được xác định một cách cụ thể và rõ ràng. Từ đó những công đoạn tiếp theo được tiến hành một cách chuẩn xác và an toàn tuyệt đối.
Những khu vực kỹ thuật dành cho thang máy để đảm bảo cho quá trình hoàn thiện thiết bị được thực hiện có nhiều yêu cầu, nhiều đòi hỏi cần được đảm bảo tuân thủ. Trong đó, việc kiểm tra cần xác định và đánh giá:

Yêu cầu để duy trì an toàn khi lắp đặt thang máy gia đình

- Đảm bảo kích thước của khu vực giếng thang, phòng máy, hay chiều cao của từng tầng, chiều sâu của hố pit, chiều cao OH tại tầng trên cùng,… đều đảm bảo đạt tiêu chuẩn, phù hợp với thiết bị được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Khi kích thước được chuẩn xác mới giúp quá trình lắp đặt thuận lợi, tránh những phiền toái và ảnh hưởng phát sinh.
- Kiểm tra và đảm bảo khu vực kỹ thuật được hoàn thiện đây đủ móc treo Balance theo yêu cầu, đạt tiêu chuẩn cần thiết.
- Kiểm tra đầy đủ toàn bộ vị trí của các lỗ kỹ thuật nằm tại vị trí trên phòng máy, số lượng lỗ kỹ thuật, kích thước lỗ chờ cửa tầng, hay vị trí của lỗ chờ lắp đặt bảng gọi tầng,… cần được hoàn thiện đầy đủ, đạt chuẩn.
- Tiến hành kiểm tra vị trí được hoàn thiện để đặt nguồn điện, đặt cầu dao sử dụng dành riêng cho thang máy để kiểm soát nguồn điện sử dụng cho thiết bị hiệu quả.
- Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng được sử dụng dành cho thang máy từ phòng máy, khu vực giếng thang,… hỗ trợ cho hiệu quả hoạt động của thiết bị, cho quá trình lắp đặt,… được đảm bảo tới mức tối đa.
- Kiểm tra và đánh giá đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động, hay hệ thống phòng cháy chữa cháy sử dụng cho thang máy để quá trình lắp đặt hay sử dụng sau này đều được hỗ trợ với khả năng duy trì an toàn cao.
Thông số kỹ thuật chuẩn xác, hoàn thiện các khu vực kỹ thuật đạt yêu cầu và theo đúng bản vẽ thiết kế là điều cần được đảm bảo đối với thang máy sử dụng trong từng gia đình. Có thể hoàn thiện một cách hiệu quả và chuẩn xác mới giúp quá trình lắp đặt suôn sẻ, sử dụng thiết bị đạt hiệu quả cao như mong muốn. Từ đó việc thực hiện công đoạn lắp đặt thang máy đem tới an toàn lý tưởng cần thiết.

* Tiến hành kiểm tra an toàn khi lắp đặt thang máy.

Muốn có được an toàn khi lắp đặt thang máy khi tuân thủ đầy đủ các yêu cầu, các quy định cần thiết. Từ đó, mọi công đoạn mới được thực hiện hiệu quả và chuẩn xác, đem tới hiệu quả ứng dụng cao như những gì mỗi gia đình mong muốn. Đảm bảo không có những sự cố xuất hiện an toàn cho người thực hiện, cũng đảm bảo tiến độ và chất lượng của thang máy khi ứng dụng trong từng gia đình.
Bên cạnh việc đảm bảo mặc đồng phục, mang đồng phục bảo hộ như giầy, gang tay, khẩu trang, mũ,… theo đúng quy định là những yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo. bên cạnh đó, việc áp dụng đúng quy định an toàn khi lắp đặ9t thang máy là điều quan trọng không thể bỏ qua:
- Khu vực cửa hố thang máy cần được sử dụng bạt che chắn một cách kỹ lưỡng, cẩn trọng và có bảng thông báo khu vực nguy hiểm để cảnh báo cho những thành viên trong gia đình nắm bắt tình hình.
- Những bộ phận, linh kiện của thang máy khi được tập kết tới công trình cần được sắp xếp một cách gọn gàng, tại vị trí khô ráo và an toàn.
- Khi lắp đặt thang máy thì yêu cầu mỗi nhóm thi công cần có tối đa 2 người trở lên để đảm bảo bất kỳ những sự cố, hay những rủi ro có thể xuất hiện đều có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau nhanh chóng và hiệu quả.

Yêu cầu để duy trì an toàn khi lắp đặt thang máy gia đình

- Trong khu vực hố thang và phòng máy cần được tiến hành kiểm tra để xác định các chướng ngại vật có tồn tại hay không.
- Khi đứng trên nóc cabin thang máy tối đa chỉ được 2 người, đồng thời chú ý không ngồi theo kiểu buông thong hai chân xuống khu vực giếng thang vô cùng nguy hiểm.
- Trong trường hợp bên trong cabin thang máy đang có người thực hiện lắp đặt thì việc thử bộ hãm an toàn tuyệt đối không được thực hiện.
- Nghiêm cấm đứng t ại vị trí bên ngoài hành lang và thò tay qua khu vực cửa tầng, cửa cabin mà khởi động thiết bị thang máy gây ra những nguy hiểm không mong muốn.
- ….
Mỗi yêu cầu cần đuộc đảm bảo tuân thủ đầy đủ, áp dụng chuẩn xác mới giúp quá trình lắp đặt thiết bị đưa vào sử dụng cho mỗi nhà được hiệu quả và an toàn cao. Tìm hiểu thông tin, có thể chủ động trong quá trình thực hiện giúp việc hoàn thiện sản phẩm chất lượng và phục vụ tốt cho nhu cầu của từng gia đình đạt kết quả như ý.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Yêu cầu để duy trì an toàn khi lắp đặt thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp