Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bộ phận chính ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của thang máy

Thang máy khi đưa vào sử dụng được hoàn thiện bởi nhiều bộ phận khác nhau làm nên tiêu chuẩn, chất lượng khi ứng dụng để đáp ứng cho nhu cầu của mỗi công trình. Đối với việc ứng dụng thang máy có những bộ phận quan trọng cần được đảm bảo hoàn thiện chất lượng mới đem tới hiệu quả cao như mong muốn. Tìm hiểu thông tin, có thể xác định được những bộ phận quan trọng đó giúp quá trình đặt mua và sử dụng thiết bị hiệu quả theo nhu cầu.

 * Bộ phận động cơ của thang máy (máy kéo).

Là bộ phận quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hoạt động của thang máy trong mỗi công trình. Động cơ có đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn hay không ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị của thiết bị khi ứng dụng trong mỗi công trình. Hoàn thiện động cơ mới đảm bảo thiết bị thang máy được cung cấp có chất lượng cao, có khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu thực tế của mỗi gia đình.
Động cơ của thang máy được cung cấp hiện nay trên thị trường có hai lựa chọn chính là động cơ có hộp số và không hộp số. Mỗi loại sở hữu những đặc điểm khác biệt và khi tìm hiểu, nắm bắt chuẩn xác sẽ giúp việc cân nhắc để mua sắm theo nhu cầu được chủ động và chuẩn xác hơn.

Bộ phận chính ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của thang máy

* Động cơ có hộp số cho thang máy.
Loại động cơ cung cấp phổ biến, xuất hiện trước để việc hoàn thiện thang máy tới người dùng được đảm bảo để đáp ứng tốt cho nhu cầu, đòi hỏi thực tế của người dủng trong mỗi công trình. Với ưu điểm nổi bật là giá thành hợp lý, có thể thích hợp với mọi công trình thông dụng hiện nay từ lớn tới nhỏ giúp động cơ có hộp số được tin dùng.
Không chỉ vậy, việc dễ dàng lắp đặt, dễ dàng khi bảo trì và sửa chữa, thay thế khi có hư hỏng,… đảm bảo giúp việc ứng dụng có khả năng tiết kiệm chi phí, đem tới sự tiện lợi tới mức tối đa. Với nhiều sự lựa chọn động cơ có hộp số từ nhiều thương hiệu, với nguồn gốc xuất xứ khác nhau thì việc mua sắm đáp ứng cho nhu cầu của mỗi công trình đơn giản và hiệu quả hơn.
* Động cơ không hộp số cho thang máy.
Cung cấp trên thị trường với giá thành cao hơn, xuất hiện sau và tiên tiến, hiện đại hơn so với dòng động cơ có hộp số. Bởi thế, việc ứng dụng đòi hỏi người dùng phải tính toán, cân nhắc mới giúp quyết định được đưa ra là thích hợp, đemtới hiệu quả cao theo nhu cầu.
Với động cơ không hộp số được hoàn thiện cho thang máy đảm bảo giúp quá trình sử dụng tiện lợi, hiệu quả. Việc thực hiện xây dựng phòng máy không cần thực hiện song vẫn đảm bảo giúp quá trình lắp đặt thiết bị được thực hiện dễ dàng, đem tới hiệu quả cao và khả năng phục vụ tốt cho nhu cầu của mỗi công trình, mỗi người dùng.
Đối với những công trình có những hạn chế nhất định về diện tích, không gian thì lúc này thang máy không phòng máy, sử dụng động cơ không hộp số trở thành sự lựa chọn lý tưởng. Trong đó, thiết bị được tin dùng nhiều cho nhu cầu của các gia đình.
* Bộ phận điều khiển tín hiệu – tủ điện
Được coi là bộ não đảm bảo giúp quá trình thang máy vận hành được hiệu quả, đáp ứng tốt cho những nhu cầu, đòi hỏi thực tế của mỗi công trình. Vì vậy, đảm bảo sử dụng tủ điện phù hợp, chất lượng là yêu cầu quan trọng. Điều khiển tín hiệu giúp việc có thể giúp thang máy nhận lệnh gọi tầng, hoạt động theo yêu cầu của khách hàng được chuẩn xác nhất.
Với điều khiển tín hiệu sử dụng cho thang máy hiện nay có hai lựa chọn chính là bo vi xử lý hoặc PLC. Mỗi loại sở hữu những ưu điểm nổi bật, chất lượng cao nên việc ứng dụng có thể đem lại hiệu quả lý tưởng như chúng ta mong muốn. Từ yêu cầu thực tế của mỗi công trình việc quyết định chọn điều khiển tín hiệu loại nào cần được cân nhắc, tính toán để đưa ra quyết định thích hợp.
Trong đó, với điều khiển tín hiệu PLC thì việc sử dụng cho những thiết bị trong công trình nhỏ như gia đình sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, với những công trình lớn thì điều khiển tín hiệu bo vi xử lý sẽ đem lại hiệu quả hoạt động cao và chuẩn xác nhất.

Bộ phận chính ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của thang máy

* Điều khiển động lực của thang máy.

Còn được biết tới với tên gọi là biến tần của thang máy – VVVF đảm bảo giúp thang máy khi hoạt động được điều khiển, kiểm soát chất lượng một cách hiệu quả. Với điều khiển động lực được cài đặt, hoàn thiện chất lượng và chuẩn xác thì quá trình vận hành của thang máy đạt hiệu quả cao, êm ái và ổn định theo yêu cầu, theo đòi hỏi thực tế của người dùng.
Hiện nay, biến tần dành cho thang máy được cung cấp có nhiều lựa chọn khác nhau. Trong đó, tiêu biểu phải kể tới như Mitsubishi – Made in Japan, Fuji – Made in Japan, Inverter, STEP AS 380,…
Với những bộ phận cơ bản và quan trọng kể trên khi có thể lựa chọn phù hợp, đảm bảo chất lượng cao sẽ đem tới giá trị ứng dụng lý tưởng theo đòi hỏi của người dùng. Cân nhắc để đưa ra quyết định thích hợp với sản phẩm lý tưởng để việc đi lại bằng thang máy luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả và độ bền bỉ cao theo yêu cầu.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bộ phận chính ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp