Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Biện pháp xử lý với thang máy mất điện

* Khi thang máy mất điện:
Thang máy hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, khi xảy ra mất điện thang máy sẽ lập tức dừng hoạt động. Nó có thể khiến người trong thang hoảng sợ do dừng quá đột ngột và giật khá mạnh do đang hoạt động ở tốc độ cao và dừng đột ngột.

Thông thường thang máy có hệ thống cứu hộ tự động, vì vậy khi xảy ra mất điện lưới thang máy vẫn sẽ tự di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa cho người bên trong ra ngoài. Tất nhiên việc này chỉ thực hiện được khi hệ thống cứu hộ tự động vẫn hoạt động bình thường.

* Giải pháp cho thang máy mất điện:

Sử dụng hệ thống cứu hộ tự động. Hệ thống cứu hộ tự động là các mạch vi xử lý, bộ chuyển đổi điện, bình sạc acquy, tụ điện. các bộ phận này kết nối với tủ điều khiển chính của thang máy, vì vậy khi có điện, trong quá trình hoạt động thì ác quy sẽ sạc điện và tích điện, khi xảy ra sự cố mất điện nó sẽ sử dụng chính điện ở acquy để cứu hộ người bị kẹt thang.

Biện pháp xử lý với thang máy mất điện

* Cứu hộ cho thang máy mất điện:

Khi xảy ra tình trạng mất điện lưới, hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động, thang máy sẽ nhốt người trong thang, lúc này nếu muốn thoát khỏi thang phải chờ có điện chở lại hoặc sử dụng máy phát điện, hoặc cứu hộ người ra khỏi thang.
Trong quá trình cứu hộ người ra khỏi thang cần được thực hiện theo những bước cơ bản như:
+ Ngắt toàn bộ hệ thống điện của thang máy, điều này tránh sự cố khi thang máy đang cứu hộ lại đột ngột có điện gây nguy hiểm cho người cứu hộ và người được cứu hộ.
+ Xác định thang máy đang ở vị trí nào, nếu thang bằng tầng có thể sử dụng chìa khóa mở cửa tầng có vị trí gần cabin thang máy nhất để mở cửa cho người trong thang ra ngoài.
+ Nếu thang máy nằm ở giữa 2 tầng người cứu hộ cần lên phòng máy, thực hiện thao tác cứu hộ, gạt thắng cơ với tốc độ chậm để thang máy trôi về mức bằng tầng theo đánh dấu trên cáp, từ đó cho dừng cabin bằng tầng, kéo thắng cơ và xuống mở cửa cho người bên trong thoát ra ngoài.
+ Trong quá trình cứu hộ cần thực hiện đúng các quy định, tránh tình trạng bị ngã xuống hố thang trong quá trình cứu hộ thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Biện pháp xử lý với thang máy mất điện

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp