Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên nhân chính khiến thang máy hay kẹt

Những nguyên nhân cơ bản khiến thang máy gia đình thường hay bị kẹt mà người mua thang máy, người sử dụng thang máy nên nắm được:

+ Thiếu thiết bị photocell cửa thang máy.

Đây được gọi là thiết bị an toàn cửa của thang máy, thiết bị này chỉ có tính năng an toàn cho cửa thang, không gây ảnh hưởng đến sự hoạt động chung của thang. Chính vì vậy nếu thiết bị này không lắp đặt thì thang máy vẫn hoạt động bình thường, nhưng sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng vì thang dễ bị kẹt.
Photocell vốn là thiết bị an toàn ở cửa, với các tính năng được trang bị giúp nó biết được khi nào có vật cản ở cửa, và khi có vật cản thì cửa sẽ tự động mở ra dù đang đóng lại. nó giúp người sử dụng tránh bị kẹp vào cửa thang máy nếu bước vào thang quá muộn khi cửa thang đang đóng lại.
Việc thiết bị an toàn cửa không hoạt động thường do 2 nguyên nhân chính: 1 là công ty cung cấp thiết bị thang máy ăn bớt thiết bị, 2 là thiết bị này bị hư hỏng mà không được thay thế. Khi phát hiện thiếu thiết bị hoặc hư hỏng thiết bị an toàn cửa cần báo ngay lại với đơn vị thang máy, có phương án xử lý kịp thời, tránh những sự cố tai nạn có thể xảy ra do bị kẹt thang máy.

Nguyên nhân chính khiến thang máy hay kẹt


+ Thang máy bụi bẩn, không được vệ sinh đúng cách.
Qua thời gian sử dụng thì thang máy thường sẽ bị bụi bẩn, rác hoặc những thứ tương tự bám rãnh trượt của thang, nó khiến thang máy không thể đóng được cửa, dẫn đến tình trạng thang không hoạt động được. Với thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng cần được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo sự hoạt động và hoạt động an toàn cho thang.
+ Khi thiết bị cứu hộ tự động bị hư hỏng.
Mỗi thang máy khi lắp đặt đều có 1 thiết bị gọi là thiết bị cứu hộ tự động. thiết bị cứu hộ tự động này thường hoạt động khi thang máy xảy ra sự cố mất điện đột ngột. Có nghĩa khi thang mất điện, dùng hoạt động, thiết bị cứu hộ tự động lập tức được kích hoạt, nó giúp thang máy hoạt động trở lại và đưa thang về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài. Tuy nhiên thiết bị cứu hộ tự động cần được thường xuyên kiểm tra trong mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng thang máy, để chắc chắc chắn rằng thiết bị vẫn hoạt động, nếu không kiểm tra, không phát hiện sự hư hỏng, khi thang máy gặp sự cố mất điện, người bị nhốt trong thang sẽ không được cứu hộ ra ngoài.

+ Thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

Bảo trì, bảo dưỡng thang máy là việc làm bắt buộc trong quá trình sử dụng thang máy, đây là điều kiện khiến thang máy hoạt động ổn định, êm ái và an toàn. Ngoài ra bảo trì thang máy thường xuyên sẽ giúp sớm phát hiện ra những hư hỏng của thang máy, từ đó có phương án sửa chữa, thay thế thiết bị, hạn chế được việc kẹt thang máy bất ngờ, cũng như dừng hoạt động của thang khi thiết bị hư hỏng xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên nhân chính khiến thang máy hay kẹt

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp